8 tỉnh tham gia thi “Tìm hiểu các loại mô hình HTX kiểu mới”

17:42, 11/11/2016

Ngày 11-11, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đã diễn ra cuộc thi “Tìm hiểu các loại mô hình Hợp tác xã kiểu mới” thể loại sân khấu, cụm 1 do Liên minh Hợp tác xã tỉnh làm Trưởng cụm. Đến dự có các đồng chí:  Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể tỉnh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi; lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam, Liên minh HTX các tỉnh và đại biểu các đoàn dự thi.

Tham gia Cuộc thi có 8 đội đến từ Liên minh HTX 8 tỉnh cụm 1 gồm: Thái Nguyên, Quảng Ninh, Phú Thọ, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang. Thông qua loại hình sân khấu, các đội thi đã xây dựng những vở kịch, tiểu phẩm với thông điệp có ý nghĩa, thiết thực nhằm giới thiệu và nhân rộng các mô hình HTX điển hình tiên tiến, hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả; những kinh nghiệm tốt, sáng kiến hay trong tổ chức và hoạt động của các HTX; đồng thời, tuyên truyền sâu rộng về những nguyên tắc, giá trị, bản chất của HTX kiểu mới; khẳng định vai trò, vị trí của kinh tế tập thể trong nền kinh tế quốc dân.

 

Được biết, đây là cuộc thi cấp cụm được tổ chức đầu tiên trong cả nước tại Thái Nguyên. Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Toàn diện xuất sắc cho đội thi của Liên minh HTX tỉnh Thái Nguyên; 2 giải Nhất; 3 giải Nhì và 2 giải Ba. Giải toàn diện xuất sắc sẽ được lựa chọn để tham dự vòng Chung khảo tại Hà Nội vào trung tuần tháng 2 năm sau.