Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra các tờ trình

11:35, 21/11/2016

Ngày 21-11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị thẩm tra một số văn bản sẽ trình tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XIII sắp tới. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các văn bản được thẩm tra gồm: Tờ trình về việc đề nghị ban hành Quy chế hoạt động của HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021; Tờ trình về việc đề nghị ban hành Nội quy kỳ họp HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 và Tờ trình về việc quy định một số chế độ, định mức chi tiêu tài chính phục vụ hoạt động của HĐND tỉnh các cấp. Các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận, đề nghị sửa đổi và bổ sung một số nội dung như: Quy định cụ thể trách nhiệm, quyền hạn và phương thức thực hiện nhiệm vụ của đại biểu HĐND tỉnh; nguyên tắc giám sát, thẩm quyền giám sát, phương thức thực hiện từng hoạt động giám sát của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND và các ban; quy định các hình thức làm việc tại kỳ họp HĐND tỉnh, trình tự thông qua dự thảo nghị quyết, chất vấn tại phiên họp; việc sửa đổi một số chế độ định mức chi tiêu tài chính cho phù hợp với thực tế…

 

Những ý kiến đề nghị làm rõ một số vấn đề đã được cơ quan chuyên môn giải đáp kịp thời. Đồng thời, ban soạn thảo cũng tiếp thu để chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung trong các văn bản để trình Thường trực HĐND tỉnh trước khi đưa ra kỳ họp HĐND tỉnh tới đây.