Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

12:53, 13/11/2016

Hướng tới kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2016), sáng 13-11, Tổ dân phố Tân Huyện, phường Phố Cò, thành phố Sông Công tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Về chung vui Ngày hội có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư thành phố Sông Công; Nguyễn Đức Minh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cùng đại diện các sở ngành trên địa bàn tỉnh và thành phố Sông Công.

 

Tổ dân phố Tân Huyện, phường Phố Cò hiện có 160 hộ dân với 702 nhân khẩu, trong đó có 98% số hộ dân sản xuất nông nghiệp, 2% số hộ dân kinh doanh các ngành nghề khác. Trong năm qua, người dân tổ dân phố Tân Huyện đã cùng nhau đoàn kết xây dựng khu dân cư ngày càng vững mạnh, giúp nhau phát triển kinh tế, góp phần cải thiện nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Người dân luôn có ý thức tiết kiệm, nhiều hộ trong tổ đã xây được nhà kiên cố, cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, 100% các tuyến đường liên tổ được bê tông hóa. Trong năm, nhân dân và các doanh nghiệp trong tổ dân phố đã tham gia đóng góp, ủng hộ xây dựng đường điện chiếu sáng trị giá 48 triệu đồng. Đặc biệt, Ban Công tác mặt trận và các đoàn thể đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trong tổ thực hiện các phong trào  thi đua yêu nước, nâng cao nhận thức tự giác chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, tình làng nghĩa xóm được khơi dậy, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, động viên thăm hỏi kịp thời khi gia đình có việc hiếu, hỷ... vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, từng bước xây dựng khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp. Trong năm 2016 tổ dân phố có 147/156 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa (chiếm 94%) trong đó có 4 hộ đạt Gia đình văn hóa tiêu biểu và hai năm liên tục, tổ dân phố đạt danh hiệu Khu dân cư văn hóa.

 

Bà con tổ dân phố Tân Huyện tham gia trò chơi kéo co trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cán bộ, nhân dân khu phố đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục giúp đỡ, quán triệt, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015- 2020. Tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, thi đua lao động sản xuất, kinh doanh giỏi, thực hiện tốt hơn nữa các phong trào thi đua xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng tổ dân phố Tân Huyện và trao 2 xuất quà cho 2 hộ nghèo trong tổ.

 

* Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con khu dân cư Quán Vuông 4, xã Trung Hội (Định Hóa). Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

 

Năm nay, xóm Quán Vuông 4 đạt được nhiều kết quả nổi bật, nhất là trong phát triển kinh tế. Cả xóm có 86 hộ thì tỷ lệ hộ có kinh tế khá trở lên chiếm 75%; 78/86 gia đình đạt văn hóa (chiến trên 90%); trong năm đã giảm được 4 hộ cận nghèo, số hộ nghèo còn 9 hộ, chiếm 10,5%. Các phong trào đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, bảo vệ môi trường và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở cơ sở đều được thực hiện tốt. Đặc biệt, Quán Vuông 4 đã thành lập được một câu lạc bộ thể thao, trong xóm không có người mắc tệ nạn xã hội.

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Khoa đã ghi nhận, chúc mừng những thành tích khu dân cư Quán Vuông 4 đã đạt được. Đồng thời mong muốn bà con tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết toàn dân; mở rộng thêm ngành nghề kinh doanh, tăng vụ trong trồng trọt, đề cao yếu tố bảo vệ môi trường trong phát triển chăn nuôi. Chi bộ xóm cần bám sát nghị quyết cấp trên để triển khai bằng những kế hoạch cụ thể, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

 

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và huyện Định Hóa đã tặng quà cho tập thể, nhiều gia đình tiêu biểu và hộ nghèo của khu dân cư Quán Vuông 4.

 

Sau khi ôn lại truyền thống 86 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, đánh giá những kết quả hoạt động của xóm năm 2016, các đại biểu và bà con nhân dân khu dân cư Quán Vuông 4 đã cùng tham gia vào phần hội với những tiết mục văn nghệ tự biên tự diễn. Trong đó, sôi động hơn cả là phần giao lưu múa sạp và thi giã bánh dày (ảnh).

 

* Đoàn do đồng chí đồng chí Lê Văn Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con nhân dân xóm Tân Sơn 9, xã Xuân Phương(Phú Bình). Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn và huyện Phú Bình.

 

Xóm Tân Sơn 9 có 181 hộ với 735 nhân khẩu, tổng diện tích đất tự nhiên của xóm là trên 68 ha, trong đó đất sản xuất nông nghiệp gần 24ha. Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 là trên 27 triệu đồng/người/năm, số hộ nghèo còn 13 hộ. Trong những năm qua xóm Tân Sơn 9 đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” từ đó đã đạt được những kết quả đáng mừng. Năm 2016, người dân trong xóm đã hiến 420m2 đất, hàng trăm ngày công lao động và đóp góp gần 400 triệu đồng xây dựng nhà văn hóa xóm. Vận động hiến trên 800m2 đất các loại để làm đường giao thông, đến nay 100% đường giao thông trong xóm đã được bê tông hóa. Kinh tế phát triển nên đời sống văn hóa tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên, tỷ lệ gia đình văn hóa chiếm trên 80%, từ năm 2002 đến nay xóm luôn đi đầu huyện trong việc thực hành tiết kiệm trong đám hiếu, hỷ....

 

Đồng chí Lê Văn Tuấn tham gia giã bánh dày cùng với bà con nhân dân xóm Tân Sơn 9.

Đồng chí Lê Văn Tuấn tham gia giã bánh dày cùng với bà con nhân dân xóm Tân Sơn 9.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Văn Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà xóm Tân Sơn 9 đã đạt được, người dân trong xóm đã biết khai thác những lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp, nâng cao thu nhập. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, chính quyền huyện, xã cần tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để người dân phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng, xóa được hộ nghèo, đoàn kết cùng phát triển, góp phần vào sự nghiệp chung của địa phương.

 

Nhân dịp này, đồng chí Lê Văn Tuấn đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng nhân dân xóm Tân Sơn 9.