Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

15:41, 14/11/2016

Sáng 14-11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Chùa Hang (Đồng Hỷ) trước Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phạm Văn Sỹ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã báo cáo nhanh với các cử tri tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh 10 tháng qua; nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự kiến, Kỳ họp lần này diễn ra vào trung tuần tháng 12 tới. Kỳ họp sẽ xem xét 38 báo cáo, tờ trình, thảo luận và thông qua 23 nghị quyết, trong đó có 10 Nghị quyết thường kỳ.

 

Cử tri thị trấn Chùa Hang đã phản ánh, đề nghị đến DDoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện một số vấn đề: cần có giải pháp giải quyết ô nhiễm môi trường nước; cấp quyền sử dụng đất; cân nhắc trong chủ trương cho thuê đất để sản xuất than hoạt tính tại địa phương…

 

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo địa phương đã giải trình, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu, tổng hợp để gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

 

Buổi chiều, Đoàn tiếp tục tiếp xúc cử tri tại xã Huống Thượng, Đồng Hỷ.

 

*Tại T.X Phổ Yên, đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tiếp xúc cử trị tại xã Phúc Tân và Minh Đức; đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri tại xã Tân Hương và Đắc Sơn (T.X Phổ Yên).

 

Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo nhanh đến cử tri dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XIII; báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn từ đầu năm đến nay. Tiếp đó, cử tri các xã, phường của T.X Phổ Yên đã gửi đến các đại biểu nhiều ý kiến như: Quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho người có công, nhất là thương bệnh binh, nhiều cựu chiến binh đã làm hồ sơ về chất độc da cam từ lâu nhưng chưa được xét duyệt; bổ sung vốn cho Chương trình dựng nông thôn mới, nhất là sớm quyết các công trình tu sửa kênh mương, xây dựng nhà văn hóa xóm; một số khu cái định cư đã hoàn thành và đưa vào sử dụng nhưng chưa hoàn thiện hạ tầng về giao thông, cống thoát nước…

 

*Tại T.P Thái Nguyên, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại các phường, xã: Quang Trung, Thịnh Đán, Thịnh Đức (T.P Thái Nguyên).

 

Cử tri các phường, xã của T.P Thái Nguyên đã gửi đến đại biểu HĐND tỉnh nhiều ý kiến về các vấn đề như: giải phóng mặt bằng, môi trường, chính sách quản lý đất đai, vệ sinh an toàn thực phẩm, tai tệ nạn xã hội, giải quyết chế độ phụ cấp cho cán bộ tổ dân phố. Ngoài ra cử tri còn đề cập đến Dự án đường Bắc Sơn, Dự án Đại học Điều dưỡng triển khai chậm dẫn đến một số hộ dân bị ảnh hưởng; nhiều hộ dân thuộc tổ dân phố 20, phường Quang Trung chưa được cấp quyền sử dụng đất đề nghị được giải quyết...

 

Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền đã được các đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo các địa phương giải đáp, làm rõ tại buổi tiếp xúc. Những vấn đề còn lại được các đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp để trình lên kỳ họp sắp tới.