Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

17:34, 22/11/2016

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3  HĐND tỉnh khóa XIII (nhiệm kỳ 2016-2021), ngày 22-11, tại huyện Phú Bình đã có 3 đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri các xã Nhã Lộng, Bảo Lý, Hà Châu, Tân Hòa, Xuân Phương, Kha Sơn. Trong đó, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Như Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã tiếp xúc với cử tri xã Xuân Phương và Kha Sơn.

Tại các địa phương, các đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo nhanh với các cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn từ đầu năm đến nay; kế hoạch, dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XIII diễn ra vào tháng 12 tới. Các cử tri đã kiến nghị một số vấn đề: Cần quản lý chặt chẽ hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn; chú trọng  đầu tư xây dựng các tuyến kênh mương, xây dựng cơ sở hạ tầng, cải tạo, nâng cấp các cây cầu dân sinh; quan tâm hơn nữa đến các gia đình chính sách, các gia đình có con em đi nghĩa vụ quân sự; cần có chế độ phụ cấp cho các cán bộ ở cơ sở; giải quyết việc làm cho các sinh viên khi ra trường; việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào nông nghiệp được thực hiện như thế nào. Ngoài ra, người dân còn phản ánh về vấn đề đạo lạ vẫn còn tồn tại; việc thu phí ở cầu treo Hà Châu còn nhiều bất cập; chậm chi trả công tác phí cho cộng tác viên dân số; giải pháp để giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi; ách tắc giao thông tại các điểm đón trả công nhân của Công ty Điện tử Sam Sung...

 

Những vấn đề thuộc thẩm quyền đã được các đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo các địa phương giải đáp, làm rõ. Những vấn đề còn lại được các đại biểu tiếp thu, tổng hợp để trình lên kỳ họp tới.