Đồng chí Trần Quốc Tỏ làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn

15:17, 30/11/2016

Ngày 30-11, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên toàn tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Hoàng Sơn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Trong thời gian qua, Tỉnh đoàn và Đoàn thanh niên các cấp đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia; các phong trào hoạt động của Đoàn ngày càng có chất lượng, hiệu quả. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao tính chủ động của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trong việc triển khai toàn diện và có hiệu quả các mặt công tác của Đoàn, cùng với các cấp, các ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, đóng góp chung vào sự phát triển của tỉnh nhà. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục pháp luật, xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, sống có lý tưởng hoài bão. Cần bám sát chương trình hành động của Đoàn và triển khai các phong trào một cách sáng tạo, phù hợp với điều kiện của địa phương. Trong công tác tổ chức, đồng chí yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thực hiện rà soát quy hoạch cán bộ giai đoạn năm 2015-2020 và sớm triển khai công tác kiện toàn các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; xây dựng quy hoạch cán bộ giai đoạn 2020-2025 và báo cáo lên Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, qua đó góp phần cùng với tỉnh tạo nguồn cán bộ lãnh đạo tỉnh trong những năm tiếp theo.

 

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã nghe đồng chí Bí thư Tỉnh ủy quán triệt một số nội dung về công tác xây dựng Đảng; các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời yêu cầu Tỉnh đoàn tăng cường phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tập trung tuyên truyền cho các định hướng lớn về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.