Kiểm tra việc thực hiện PCCC và CNCH

10:12, 24/11/2016

Chiều 23-11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) tỉnh đã kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH trên địa bàn huyện Phú Bình.

Từ đầu năm đến nay, UBND huyện Phú Bình đã ban hành 11 văn bản chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Pháp luật, kiến thức  PCCC, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC; đồng thời, tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định của Pháp luật về PCCC & CNCH đối với UBND các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn. Huyện đã chỉ đạo các địa phương củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo PCCC & CNCH các cấp, qua đó củng cố 246 đội PCCC cơ sở, thành lập mới 40 đội cơ sở theo quy định, đảm bảo số lượng, chất lượng. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo huyện còn định hướng, xây dựng các xã: Đồng Liên, Nhã Lộng, Xuân Phương, Tân Đức, Tân Thành đăng ký là đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào này. Với việc triển khai các nhiệm vụ trên, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện chỉ xảy 6 vụ cháy nhỏ nhưng đã được lực lượng PCCC và nhân dân dập tắt kịp thời, không có thiệt hại về người, thiệt hại tài sản khoảng 52 triệu đồng.

 

Đoàn công tác của tỉnh đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND huyện Phú Bình đối với công tác PCCC & CNCH trên địa bàn. Đoàn yêu cầu huyện cần rà soát, kiện toàn lại các đội dân phòng, lực lượng PCCC tại các xã, cơ quan...; tăng cường công tác tập huấn, huấn luyện kỹ năng chữa cháy cho người dân; tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý vi phạm; huyện cần bố trí quỹ đất để xây dựng trụ sở PCCC trên địa bàn.