Lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc

14:46, 12/11/2016

Ngày 12-11, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện Võ Nhai đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm Tiền Phong, thị trấn Đình Cả.

 

 

Tại Ngày hội, các đại biểu và bà con nhân dân trong xóm đã cùng nhau ôn lại truyền thống 86 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm 2016 của địa phương. Xóm Tiền Phong là một xóm đặc biệt khó khăn với diện tích tự nhiên trên 100ha có 172 hộ gia đình và 5 dân tộc Kinh, Tày, Nùng, Cao Lan, Mường cùng sinh sống. Năm qua, Ban công tác Mặt trận của xóm đã phối hợp với các đoàn thể và nhân dân trong xóm triển khai hiệu quả chương trình công tác đề ra, góp phần phát triển kinh tế - xã hội; nhiều hoạt động ý nghĩa được người dân hưởng ứng nhiệt tình như: Hướng về biển đảo Tổ quốc, thực hiện phong trào thi đua yêu nước thông qua cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhờ thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua và cuộc vận động có sức lan tỏa, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nhữ Văn Tâm bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà xóm Tiền Phong đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn người dân trong xóm tiếp tục phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc tăng cường tình đoàn kết trong khu dân cư.. Nhân dịp này, đồng chí đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh trị giá 3 triệu đồng cho nhân dân xóm và tặng quà cho 2 hộ nghèo của xóm mỗi hộ 500.000 đồng.

 

Cùng ngày, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con thôn Đấp, xã Đắc Sơn, thị xã Phổ Yên.

 

Đồng chí Đặng Xuân Trường biểu dương những thành tích mà nhân dân thôn Đấp đã đạt được trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn, nhân dân thôn Đấp tiếp tục đoàn kết, tập trung đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để đạt năng suất, chất lượng cao; giữ vững an ninh thôn xóm, không phát sinh tệ nạn xã hội; sớm đưa thôn Đấp cán đích Nông thôn mới...

 

 

Thôn Đấp có 309 hộ với trên 1.200 nhân khẩu, đời sống của người dân chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp. Thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nhân dân thông Đấp không ngừng đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, chung sức xây dựng Nông thôn mới, đời sống văn hóa... 5 năm qua, bà con đã hiến 1.560m2 đất, đóng góp hàng trăm triệu đồng làm đường giao thông nông thôn. Trong năm 2016, cả thôn có 281/309 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa (chiếm 90,9%), tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 14 hộ chiếm 4,5% (năm 2015 là 7,1%), 100% số hộ được sử dụng điện, trên 90% số hộ được sử dụng nước sạch hớp vệ sinh....

 

Tại ngày hội, Ban công tác Mặt trận và các tổ chức, đoàn thể trong thôn đã phát động và ký kết giao ước thi đua thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" năm 2017.

 

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và thị xã Phổ Yên đã tặng quà cho tập thể, nhiều gia đình tiêu biểu và hộ nghèo của khu dân cư thôn Đấp.

 

* Tại xã Vạn Thọ (Đại Từ) đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm Chăn Nuôi.

 

Xóm Chăn Nuôi có 87 hộ với 328 nhân khẩu. Nằm dưới chân núi Tam Đảo, gần Hồ Núi Cốc nên xóm rất thuận lợi trong việc phát triển nông nghiệp. Với gần 10ha đất chuyên canh cây màu, phát triển chăn nuôi lợn, gà và trồng nấm nên đời sống kinh tế của người dân ngày càng được cải thiện đáng kể, số hộ nghèo giảm từ 15 hộ năm 2015 xuống còn 9 hộ năm 2016. Thu nhập bình quân đạt 24 triệu đồng/người/năm. Người dân trong xóm luôn đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nhiều năm liền xóm không có người mắc các tệ nạn xã hội. Đặc biệt xóm Chăn Nuôi là xóm duy nhất trên địa bàn huyện Đại Từ 15 năm liền được công nhận đạt danh hiệu “Làng văn hóa”.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tham gia cổ vũ trò chơi kéo co cùng nhân dân xóm Chăn Nuôi tại Ngày hội.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hà Thị Bích Hồng đánh giá cao tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội của người dân. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng; nhân dân trong xóm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, áp dụng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, qua đó giúp nâng cao số hộ khá, hộ giàu, giảm tỷ lệ hộ nghèo.

 

Nhân dịp này, đồng chí Hà Thị Bích Hồng đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng nhân dân xóm Chăn Nuôi.