Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện một số dự án

19:54, 23/11/2016

Chiều 23-11, các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện một số dự án trên địa bàn T.P Thái Nguyên. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, một số sở, ngành liên quan và T.P Thái Nguyên.

 

Đoàn đã kiểm tra việc thi công cầu Bến Tượng, Dự án xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị hai bên bờ sông; Dự án Nghĩa trang An Lạc Viên và Dự án đường Bắc Sơn kéo dài. Theo báo cáo của UBND T.P Thái Nguyên về tiến độ thực hiện các dự án: Cầu Bến Tượng được khởi công từ cuối tháng 9-2016, đến nay đã thi công được khoảng 25% khối lượng; Dự án Nghĩa trang An Lạc Viên thi công được khoảng 40% khối lượng. Đối với Dự án xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị hai bên bờ sông đã bắt đầu triển khai thực hiện. Đối với Dự án đường Bắc Sơn kéo dài mặc dù mới được chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng đến nay T.P Thái Nguyên đã thành lập Ban Chỉ đạo bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư để thực hiện Dự án…

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã có ý kiến chỉ đạo cụ thể về từng dự án. Theo đó, đối với công trình cầu Bến Tượng và Dự án xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị hai bên bờ sông, đồng chí đề nghị các cấp, ngành chức năng đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân  tiếp tục ủng hộ 2 dự án. Về Dự án Nghĩa trang An Lạc Viên, sau khi nghe đơn vị đầu tư đề nghị được mở rộng diện tích đất trồng thêm cây xanh, tạo cảnh quan xanh - sạch, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nhất trí và giao cho các sở, ngành của tỉnh cùng T.P Thái Nguyên giúp đỡ để đơn vị hoàn tất những thủ tục liên quan… Đồng chí cũng đã ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các sở, ngành chức năng và T.P Thái Nguyên trong quá trình triển khai các dự án; đồng thời lưu ý các sở, ngành, địa phương liên quan cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ để kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh, đẩy nhanh tiến độ thực hiện từng dự án.