Linh hoạt, sáng tạo trong quá trình thực hiện Dự án trọng điểm

19:44, 29/11/2016

Chiều 29-11, các đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn Phúc Lộc nhằm trao đổi, tìm các giải pháp tháo gỡ một số nội dung liên quan tới Dự án Khu liên cơ quan và sân vận động tỉnh; Xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị hai bên bờ sông Cầu (Dự án trọng điểm). Tham gia buổi làm việc với nhà đầu tư còn có đại diện lãnh đạo một số ngành chức năng của tỉnh, lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, đại diện nhà đầu tư đã báo cáo tiến độ triển khai thực hiện các hợp phần thuộc Dự án trên và kiến nghị giải quyết một số nội dung liên quan đến cơ chế chính sách pháp luật, có nguy cơ làm chậm tiến độ thực hiện Dự án. Cụ thể, nhà đầu tư đề nghị tỉnh tiếp tục có ý kiến để Thủ tướng Chính phủ sớm phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung T.P Thái Nguyên đến năm 2035, làm cơ sở để triển khai thực hiện các dự án thành phần; chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch đê điều tỉnh Thái Nguyên; tỉnh sớm hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định do vị trí dự kiến xây dựng khu liên cơ quan nằm trong quỹ đất đã quy hoạch của Đại học Việt Bắc; cụ thể hoá quỹ đất đối ứng cho nhà đầu tư để hai bên đi đến ký kết hợp đồng như đã thống nhất; bố trí kinh phí phục vụ giải phóng mặt bằng một số hợp phần của Dự án đã được thống nhất trong các phiên họp trước; chốt ngày khởi công Dự án và giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành và địa phương liên quan nhằm quan tạo thuận lợi cho quá trình triển khai, thực hiện của chủ đầu tư... Đại diện các ngành của tỉnh đã trao đổi, làm rõ lý do vướng mắc một số nội dung mà nhà đầu tư đề nghị tháo gỡ; thông tin những điều mà nhà đầu tư phải thực hiện theo quy định của pháp luật để triển khai Dự án đảm bảo tiến độ nhanh nhưng hợp hiến, hợp pháp.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND đã biểu dương tinh thần trách nhiệm cao của các thành viên Ban Chỉ đạo Dự án trọng điểm. Mặc dù các ngành chức năng của tỉnh, UBND T.P Thái Nguyên đã rất cố gắng nhưng kết quả đạt được chưa đáp ứng yêu cầu đề ra. Các đồng chí đã đề nghị các ngành chức năng của tỉnh, T.P Thái Nguyên cần vào vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao hơn, không chờ đợi mà thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo đúng pháp luật, linh hoạt, sáng tạo để cùng với nhà đầu tư giải quyết công việc. Một số nội dung nhà đầu tư đề nghị tại buổi làm việc nhưng chưa được kết luận cụ thể đã được lãnh đạo tỉnh giao cho các ngành chức năng liên quan nghiên cứu, tham mưu. Phía nhà đầu tư cũng cam kết với tinh thần hợp tác chặt chẽ, chia sẻ, hỗ trợ để Dự án này triển khai nhanh, đúng pháp luật và đảm bảo sự hài hoà về lợi ích của các bên. Một số nội dung của Dự án trọng điểm này sẽ được lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo xin ý kiến chỉ đạo Thường trực Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ để dự kiến khởi công vào ngày 26-12 tới.