Nhiều hoạt động nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

14:17, 18/11/2016

Sáng ngày 18-11, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), đón nhận phần thưởng của Nhà nước, Chính phủ và vinh danh các nhà giáo được công nhận chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư (GS, PGS) năm 2016. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh và lãnh đạo các trường thành viên thuộc ĐHTN. Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam, GS-TS, NGND Đặng Kim Vui, Giám đốc ĐHTN nhấn mạnh: “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn xưa, nghề giáo luôn được tôn vinh là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Cùng với sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo của đất nước, ĐHTN không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo hiện nay, thúc đẩy ĐHTN ngày càng phát triển vững mạnh. Trải qua hơn 22 năm xây dựng và phát triển, ĐHTN luôn khẳng định vị thế của một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lớn của đất nước. Hiện, ĐHTN có 27 cơ sở giáo dục đại học thành viên và đơn vị trực thuộc. Đội ngũ cán bộ của ĐHTN không ngừng tăng cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay, ĐHTN có gần 4.400 cán bộ viên chức, trong đó có 10 GS, 123 PGS, 569 tiến sĩ, 6 nhà giáo nhân dân, 70 nhà giáo ưu tú và 9 thầy thuốc ưu tú. Riêng năm 2016, ĐHTN có thêm 3 nhà giáo được công nhận chức danh GS, 20 nhà giáo được công nhận chức danh PGS, 56 nhà giáo bảo vệ thành công luận án tiến sĩ.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Hồng Bắc gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới đội ngũ cán bộ, giáo viên của ĐHTN và ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc của ĐHTN trong năm qua, đồng thời khẳng định tỉnh Thái Nguyên luôn quan tâm, chú trọng công tác phát triển giáo dục đào tạo. Đồng chí cũng đề nghị ĐHTN tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nhất là đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên để mỗi thầy, cô giáo thật sự là tấm gương mẫu mực, kiên quyết đấu tranh loại bỏ mọi biểu hiện tiêu cực, không để tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường...

 

 

Nhân dịp này, GS-TS Nguyễn Thị Kim Lan, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước (ảnh); Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 22 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

 

* Cùng ngày, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 48 năm Ngày truyền thống Nhà trường (23-11).

 

Tại buổi Lễ, thầy và trò Nhà trường đã ôn lại truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta và quá trình 48 năm xây dựng, phát triển của Trường. Trong những năm qua, Nhà trường luôn chủ động đổi mới phương pháp dạy học hiện đại, phù hợp trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước. Đến nay, Nhà trường đã đào tạo được hơn 40.000 giáo viên bậc mầm non, tiểu học, THCS và hàng nghìn học sinh, sinh viên các ngành ngoài sư phạm, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực, xứng đáng là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên có uy tín cho tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh trong khu vực. Hiện nay, Nhà trường có 151 cán bộ, giảng viên, trong đó hơn 90% có trình độ thạc sĩ trở lên; hàng năm, trên 90% các giảng viên có đề tài nghiên cứu, sáng kiến được áp dụng vào quá trình đào tạo…

 

Nhân dịp này, 4 cán bộ, giảng viên của Trường đã vinh dự được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; 3 tập thể, 10 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016. Nhà trường cũng đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong năm học vừa qua.

 

* Ngày 18-11, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã tổ chức Kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

 

GS. TS Phạm Hồng Quang, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Nhà trường luôn nhận thức sâu sắc về trách nhiệm và bổn phận của người thầy trong xã hội hiện đại. Từ đó nâng đỡ, truyền cảm hứng để chắp cánh cho thế hệ trẻ. Các thế hệ cán bộ, giảng viên nhà trường luôn tự hào về những kết quả dạy và học trong những năm qua. 50 năm kể từ khi thành lập, Nhà trường đã đào tạo được gần 100 nghìn giáo viên, trong đó có trên 3.000 thạc sĩ, tiến sĩ. Đây là nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ cung cấp trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo mà còn ở nhiều lĩnh vực khác như văn hóa, báo chí, truyền thông, an ninh quốc phòng…

 

Tại buổi lễ, 4 cán bộ, giảng viên Nhà trường đã vinh dự đón nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; 4 cá nhân nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ; 14 tập thể, 44 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

* Cũng trong ngày 18-11, T.P Sông Công đã thành lập 14 đoàn đại biểu đến thăm và chúc mừng các trường học trên địa bàn nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Nhân dịp này, đại diện các đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích các trường đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời trao tặng mỗi trường một suất quà trị giá 1 triệu đồng.

 

* Cùng ngày, Trường Tiểu học Trưng Vương (T.P Thái Nguyên) đã phát động đợt thi đua với chủ điểm “Thầy thi đua dạy tốt, trò thi đua học tốt, quyết tâm lập thành tích xuất sắc chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam”. Theo đó, Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Thi văn nghệ; động viên học sinh hăng say học tập, rèn luyện, tham dự các cuộc thi do Phòng GD&ĐT T.P Thái Nguyên tổ chức; thi giáo viên dạy giỏi cấp trường; thi giáo án đẹp và chất lượng; đăng ký giờ dạy tốt, ngày học tốt… Kết quả, Nhà trường đã bình chọn được 50 em học sinh và 9 lớp tiêu biểu, 25 tiết mục văn nghệ của học sinh cùng 25 giáo viên dạy giỏi, 10 bộ giáo án để khen thưởng tại Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

* Ngày 18-11, trường THCS Chùa Hang II (Đồng Hỷ) đã tổ chức Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đón Bằng công nhận chuẩn Quốc gia lần thứ 2.

 

Trường THCS Chùa Hang II thành lập từ năm 1992, ban đầu chỉ có 85 học sinh và 4 lớp học. Đến nay Nhà trường có 560 học sinh tại 13 lớp, 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học được đầu tư đồng bộ... Sau khi được công nhận đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2001-2010 vào năm 2006, Nhà trường đã tiếp tục thực hiện hiệu quả các Cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành bằng những việc làm có hiệu quả thiết thực. Từ năm học 2011-2012 đến nay, tỷ lệ học sinh khá giỏi luôn duy trì trên 95%. Với sự nỗ lực, Trường THCS Chùa Hang II đã được UBND tỉnh công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia lần thứ 2 và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua Đơn vị xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động, năm học 2015-2016.

 

*  Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Thái Nguyên đã tổ chức Kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và khai giảng năm học 2016-2017.

 


Năm học 2015- 2016 vừa qua, mặc dù gặp không ít khó khăn thách thức nhưng với truyền thống 54 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tập trung nghiên cứu đổi mới nội dung, chương trình, giáo trình đào tạo phù hợp với nhu cầu thực tế xã hội, nâng cao trình độ  đội ngũ giảng viên. Với tổng số 144 cán bộ, giảng viên, trong đó số giảng viên cơ hữu là 108 ngư¬ời, đạt chuẩn 100%, Nhà trường đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Bước vào năm học 2016-2017, Nhà trường đã tuyển sinh được trên 1.000 học sinh, sinh viên các hệ, đạt trên 75% chỉ tiêu tuyển sinh. Nhân dịp này, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Thái Nguyên đã vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Bộ Công Thương và Công đoàn Ngành Công Thương Việt Nam; một số tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen của Bộ Công Thương và Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam ..