Tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng

10:37, 15/11/2016

Trong 2 ngày 15 và 16-11, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức 2 lớp tập huấn về công tác tuyên giáo, dân vận và văn phòng cấp ủy cho các đồng chí là bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ; báo cáo viên; cộng tác viên dư luận xã hội; cấp ủy viên được phân công phụ trách công tác tuyên giáo, công tác dân vận ở cơ sở và các đồng chí làm công tác văn phòng cấp ủy.

Nội dung tập huấn tập trung vào việc đổi mới nâng cao hiệu quả công tác tuyên giáo trong giai đoạn hiện nay, công tác tuyên truyền miệng; sưu tầm, biên soạn lịch sử Đảng ở cơ sở. Hệ thống quan điểm của Đảng về công tác dân vận và những vấn đề đặt ra đối với công tác dân vận trong thời kỳ mới; công tác dân vận của chính quyền, các cơ quan hành chính nhà nước trong thời kỳ mới. Các đại biểu đã được quán triệt Đề án số 02- ĐA/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện dân chủ ở cơ sở giai đoạn 2016-2019”. Đối với công tác văn phòng cấp ủy được tập huấn các nghiệp vụ về công tác tham mưu, công tác thông tin tổng hợp phục vụ cho hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và ban thường vụ cấp ủy.

 

Thông qua đợt tập huấn này nhằm giúp cấp ủy viên các đảng bộ, chi bộ trực thuộc nắm vững những quy định, hướng dẫn của Trung ương và cấp ủy cấp trên về vị trí, vai trò và nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng, của cấp ủy cơ sở. Những nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo, dân vận và công tác văn phòng cấp ủy. Thống nhất về phương pháp, cách thức thực hiện nghiệp vụ công tác Đảng, tạo sự phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện nghiệp vụ công tác đảng giữa Đảng ủy Khối và các chi, đảng bộ cơ sở.