Tập huấn về bảo vệ tài nguyên và môi trường cho trên 200 cơ sở sản xuất

10:55, 29/11/2016

Ngày 29-11, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tập huấn, phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường và quản lý tài nguyên nước năm 2016 cho  hơn 200 học viên là lãnh đạo, cán bộ phụ trách môi trường tại các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại đây, các học viên đã được các giảng viên triển khai những quy định mới của Luật Bảo vệ môi trường năm 2014; các quy định về bảo vệ môi trường trong giai đoạn đầu tư; các quy định về bảo vệ môi trường trong giai đoạn vận hành sản xuất; các quy định về quản lý tài nguyên nước; đồng thời, giới thiệu NĐ 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ (ban hành ngày 18-11-2016), quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, buổi tập huấn đã giải đáp cho học viên những vướng mắc trong quá trình áp dụng Luật và các văn bản hướng dẫn trong thực tiễn.

 

Qua buổi tập huấn, các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về vấn đề môi trường và bảo vệ môi trường, từ đó triển khai các hoạt động cần thiết, có hiệu quả để áp dụng tại địa phương, đơn vị góp phần bảo vệ môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp.