Trao đổi kinh nghiệm xây dựng làng mới với Đoàn công tác của Hàn Quốc

19:04, 14/11/2016

Chiều 14-11, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng làng mới trong phát triển kinh tế - xã hội với Đoàn công tác do ông Lee Seung Yool, Chủ tịch huyện Cheongdo-gun, tỉnh Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc (tỉnh kết nghĩa với Thái Nguyên từ năm 2005) dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã giới thiệu những nét khái quát về vị trí địa lý, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Trong đó nhấn mạnh sự có mặt của Tập đoàn Samsung tại Thái Nguyên trong 3 năm qua đã và đang mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Việt Nam nói chung, Thái Nguyên nói riêng với các nhà đầu tư Hàn Quốc; mong muốn, sẽ có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc chọn Thái Nguyên làm điểm đến. Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh, những năm qua, Thái Nguyên luôn quan tâm, chú trọng đến phát triển nông thôn mới. Đây cũng là một trong những lĩnh vực mà Hàn Quốc đạt được nhiều thành công. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ cả về vật chất và kinh nghiệm để ngày càng có nhiều xóm, làng của Thái Nguyên đạt được các tiêu chí của làng Mới như của Hàn Quốc.

 

Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo huyện Cheongdo-gun vì đã dành nhiều sự quan tâm, giúp đỡ đối với người dân xóm Tổ, xã Phượng Tiến (Định Hóa), với những hoạt động thiết thực như: hỗ trợ xây dựng đường giao thông, nhà văn hóa, các công trình vệ sinh; hỗ trợ Dự án ngân hàng nuôi dê, trồng chanh; tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường… Qua đó đã góp phần thay đổi nhận thức của người dân về xây dựng làng Mới cũng như trong phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân địa phương. Đồng chí mong muốn lãnh đạo và nhân dân huyện Cheongdo sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm để hỗ trợ huyện Định Hóa có thêm nhiều mô hình như xóm Tổ.

 

Cảm ơn sự đón tiếp ấm áp, thân thiện của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Định Hóa, lãnh đạo huyện Cheongdo-gun cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu để hỗ trợ, hợp tác với tỉnh Thái Nguyên nói chung, huyện Định Hóa nói riêng trong xây dựng làng Mới, mà Việt Nam gọi là nông thôn mới.

 

Được biết, theo kế hoạch, trong 2 ngày 15 và 16-11, Đoàn công tác của huyện Cheongdo-gun sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Định Hóa, thăm Khu di tích lịch sử Quốc gia ATK và dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm Tổ.