Biểu quyết thông qua 2 quy chế, chương trình

17:57, 26/12/2016

Chiều 26-12, dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp thứ 6 để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền. Dự kỳ họp có đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã thảo luận, cho ý kiến các nội dung: Quy chế tiếp công dân của HĐND tỉnh; báo cáo rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh; kế hoạch chuẩn bị kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIII; biểu quyết thông qua Quy chế làm việc của Thường trực HĐND tỉnh và Chương trình giám sát của Thường trực HĐND tỉnh năm 2017.

 

Tại phiên họp, các đại biểu tập trung cho ý kiến nhiều đối với Báo cáo rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 3. Về cơ bản, các đại biểu đều cho rằng, công tác chuẩn bị kỳ họp và tổ chức kỳ họp đã được Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo sâu sát, thường xuyên, đúng quy định pháp luật. Các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chủ trì trong việc xây dựng báo cáo, đề án, quy hoạch, tờ trình và dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp và trong công tác phục vụ kỳ họp. Chủ tọa điều hành kỳ họp rõ ràng; điều hành chất vấn, trả lời chất vấn và kết luận theo từng nhóm vấn đề dễ hiểu, tập trung được các đại biểu và cử tri đánh giá cao… Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng cho rằng UBND tỉnh cần quan tâm hơn đến thời gian gửi các báo cáo, tờ trình để đảm bảo chất lượng trong việc thẩm tra của các ban HĐND tỉnh. Đề nghị Thường trực HĐND tiếp tục đổi mới hoạt động, tăng cường tiếp xúc cử tri tại thôn, xóm, tổ dân phố; quan tâm và dành nhiều thời gian hơn cho hoạt động giải trình, chất vấn và trả lời chất vấn… Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Đoàn Văn Tuấn đã tiếp thu nghiêm túc các ý kiến thảo luận, đóng góp của Thường trực HĐND tỉnh và các đại biểu.

 

Phát biểu kết luận kỳ họp, đồng chí Bùi Xuân Hòa đề nghị các đại biểu chuyên trách HĐND tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa, nhất là trong công tác thẩm tra các báo cáo, tờ trình. Đồng chí cho rằng, tại kỳ họp, có thể một số nội dung trình phải điều chỉnh, thậm chí là không thông qua nếu không đảm bảo các điều kiện cần thiết theo quy định cũng là điều có thể và như thế cũng mới thể hiện được đúng vai trò, chức năng của HĐND. Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh dự kiến diễn ra vào tháng 4-2017, đồng chí yêu cầu Văn phòng HĐND tỉnh cần sớm có báo cáo nội dung, chương trình kỳ họp để Thường trực cho ý kiến để thông qua Ban Thường vụ trong tháng 1 này.