Chú trọng nâng cao chất lượng dân số

11:22, 23/12/2016

Ngày 23-12, Ban Chỉ đạo công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày truyên thống và Ngày Dân số Việt Nam (26-12). Tới dự có các đồng chí: Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Chí Hùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 55 phát triển và những thành tựu của công tác DS-KHHGĐ từ khi ban hành Quyết định số 216-CP ngày 26-12-1961 của Hội đồng Chính phủ “Vì sức khoẻ của bà mẹ, vì hạnh phúc hoà thuận trong gia đình và để nuôi dạy con cái được chu đáo” đến giai đoạn hiện nay. Thời gian qua, công tác DS-KHHGĐ tỉnh Thái Nguyên luôn được Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và các cấp, ngành cùng đông đảo nhân dân quan tâm. Từ năm 2006 đến nay, tỉnh vẫn tiếp tục được duy trì mức sinh thay thế; tuổi thọ bình quân tiếp tục tăng, năm 2014 là 73,2 tuổi; tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em giảm… Qua đó, đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung ctỉnh.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hà Thị Bích Hồng đã chúc mừng những thành quả công tác dân số đã đạt được trong suốt 55 năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Thái Nguyên đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ về dân số như, tỷ lệ phụ nữ trong độ tuổi sinh sản cao và tăng nhanh do lượng người nhập cư lớn; tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh ngày càng tăng; sự già hóa dân số... Do đó, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp cần tích cực quan tâm hơn nữa đến công tác dân số, đặc biệt là nâng cao chất lượng dân số; chú trọng công tác truyền thông về DS-KHHGĐ, tận dụng hệ thống truyền thanh ở cơ sở…

 

Nhân dịp này, 12 tập thể và 31 cá nhân đã được Bộ Y tế, UBND tỉnh,Tổng cục DS-KHHGĐ và Sở Ytế khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác DS-KHHGĐ giai đoạn 2011-2016.