Cung cấp nhiều nguồn thông tin dư luận xã hội có giá trị

17:41, 23/12/2016

Ngày 23-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác cộng tác viên dư luận xã hội tháng 12 và tổng kết công tác năm 2016. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các cộng tác viên dư luận xã hội của tỉnh đã phản ánh nhanh một số vấn đề, nội dung mới phát sinh trong tháng 12: sự phấn khởi của nhân dân khi có nhiều dự án lớn đầu tư vào tỉnh; tình trạng lợi dụng dân chủ để tổ chức các hoạt động trái phép có nội dung về tín ngưỡng, tôn giáo; tái diễn tình trạng xây dựng nhà đòn ở một số địa điểm có đông đồng bào dân tộc Mông sinh sống như Võ Nhai và Đồng Hỷ; tình trạng mất an toàn tại một số nút giao thông ở T.P Thái Nguyên.

 

Kết luận Hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên Tỉnh uỷ đã giao cho bộ phận chuyên môn tiếp thu và chọn lựa các ý kiến phản ánh của cộng tác viên dư luận xã hội có vấn đề để hoàn thiện thành báo cáo gửi Thường trực Tỉnh uỷ xem xét, chỉ đạo cơ quan chức năng giải quyết. Đồng thời, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng đề nghị các cộng tác viên dư luận xã hội của tỉnh tiếp tục bám sát địa bàn, đơn vị để kịp thời phản ánh những vấn đề tích cực, điển hình và cả những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong dự luận từ nay đến Tết Nguyên đán năm 2017 để các cơ quan chức năng của tỉnh kịp thời nắm bắt, có phương án giải quyết phù hợp.