Đề nghị giữ nguyên vị trí cột anten phát sóng

18:02, 19/12/2016

Chiều 19-12, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nhằm thống nhất phương án giải quyết vướng mắc đối với Trạm, cột phát sóng của Đài Phát thanh – Truyền hình (PT-TH) tỉnh. Tham dự cuộc họp có đại diện các sở, ngành có liên quan.

Tháp Anten của Đài PT-TH tỉnh hiện đang khai thác, vận hành ổn định, đáp ứng được cả tiêu chí kỹ thuật và diện phủ sóng cũng như phối hợp thực hiện truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất. Qua 2 lần UBND tỉnh thu hồi đất để thực hiện Dự án đường Bắc Sơn, đường Minh Cầu, phần taluy giáp chân cột tháp anten bị sạt lở nhiều, có nguy cơ mất an toàn cho cột tháp và người dân sống quanh. Việc giải quyết cột tháp Anten đã được đưa ra họp bàn nhiều lần, trong đó phương án di chuyển đã được tỉnh phê duyệt. Qua nhiều buổi làm việc, khảo sát, tư vấn của các ngành, đơn vị chuyên môn liên quan, phương án tối ưu nhất là giữ nguyên trạng cột tháp, không di dời. Kết quả kiểm định và đánh giá chất lượng hiện trạng công trình tháp phát sóng PT-TH tỉnh của đơn vị kiểm định cho thấy tháp phát sóng có 135 thanh cấu kiện không đảm bảo, phần nền móng không đảm bảo hệ số an toàn theo quy định nhưng có thể xử lý được về mặt kỹ thuật. Đài PT-TH tỉnh đã có văn bản xin giữ nguyên trạng vị trí vì nhiều lý do; một số sở, ngành liên quan cũng có đồng quan điểm.

 

Sau khi nghe các ý kiến, giải trình của các đơn vị liên quan về phương án giải quyết trạm phát sóng, đồng chí Đoàn Văn Tuấn yêu cầu nội dung cuộc họp cần thống nhất thành văn bản để xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.