Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra thực địa một số dự án trọng điểm

20:05, 14/12/2016

Chiều 14-12, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra thực địa tại 2 dự án trọng điểm trên địa bàn T.P Thái Nguyên. Cùng đi có các đồng chí: Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên; Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch...

Theo dự kiến, buổi lễ công bố dự án Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc tỉnh Thái Nguyên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Lễ động thổ xây dựng đường Bắc Sơn kéo dài - Hồ Núi Cốc; khởi công các dự án thuộc Đề án xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị hai bên bờ sông Cầu sẽ diễn ra vào ngày 25-12-2016. Tại các nơi đến kiểm tra, Đoàn đã nghe lãnh đạo T.P Thái Nguyên báo cáo nhanh tiến độ, những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai các dự án. Qua nghe báo cáo và kiểm tra thực địa, đồng chí Trần Quốc Tỏ đã ghi nhận và đánh giá cao việc chủ động, phối hợp thực hiện tốt các yêu cầu trong công tác giải phóng mặt bằng, các phương án thi công đối với từng dự án của T.P Thái Nguyên và các cấp, ngành của tỉnh.

 

Đối với những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh tổng hợp, báo cáo Tỉnh ủy cho ý kiến chỉ đạo sát với yêu cầu thực tế, nhằm đảm bảo việc triển khai và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để buổi Lễ diễn ra thực sự ý nghĩa và tiết kiệm.

 

Đoàn cũng đã đến kiểm tra thực tế tiến độ thi công xây dựng và hoàn thiện Quảng trường Võ Nguyên Giáp. Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch cần khẩn trương Công bố ma két 2 bức Phù điêu của Quảng trường Võ Nguyên Giáp trên các cơ quan thông tấn báo chí, Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên và thành lập hòm thư góp ý để lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân.