Dự kiến có 21 nghị quyết được xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 3 của HĐND tỉnh

17:01, 02/12/2016

Ngày 2-12, dưới sự chủ trì của đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh khóa XIII đã tổ chức họp báo thông báo chương trình kỳ họp thứ 3 đến các cơ quan báo chí trên địa bàn. Đến dự có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Theo dự kiến, kỳ họp thứ 3 của HĐND tỉnh sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8-12 tại Hội trường lớn UBND tỉnh. Tại Kỳ họp sẽ có 10 báo cáo, tờ trình do Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh trình; 22 báo cáo, tờ trình do UBND tỉnh trình; 4 thông báo, báo cáo của Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan tư pháp trình. Sau khi thảo luận, cho ý kiến vào các báo cáo, tờ trình, Kỳ họp dành thời gian để thực hiện các hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn và giải trình, làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm. Kết thúc Kỳ họp, dự kiến sẽ có 21 nghị quyết thường kỳ và chuyên đề được xem xét, thông qua.

 

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi xung quanh công tác chuẩn bị và những nét mới trong tổ chức Kỳ họp lần này của Thường trực HĐND tỉnh, về một số vấn đề liên quan đến nội dung được trình, xem xét, thông qua tại Kỳ họp. Sau khi đề nghị lãnh đạo các sở, ngành liên quan trả lời câu hỏi được các cơ quan báo chí nêu ra, đồng chí Hà Thị Bích Hồng đã làm rõ thêm một số vấn đề báo chí quan tâm. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan báo chí có kế hoạch đưa tin, phản ánh đầy đủ diễn biến Kỳ họp, tổng hợp ý kiến phát biểu thảo luận của các đại biểu. Sau Kỳ họp, các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền về nội dung các nghị quyết đã được thảo luận, thông qua tại Kỳ họp thứ 3…