Gần 40 phóng viên, biên tập viên tham gia tập huấn nghiệp vụ báo điện tử

14:48, 16/12/2016

Ngày 16-12, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ báo điện tử cho gần 40 cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trên địa bàn đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất báo điện tử.

 

Giảng viên của lớp học là nhà báo Phan Huy Hà, Báo Điện tử Dân Việt - Phó Tổng Biên tập báo Nông thôn ngày nay; nhà báo Vũ Kiều Minh, Trưởng Ban Điện tử - Báo Điện tử Dân Việt.

 

Với ưu thế vượt trội so với các loại hình báo chí khác ở khả năng tương tác, cập nhật, lưu giữ và truy xuất thông tin nhanh nhất, báo điện tử đang ngày càng chiếm ưu thế đối với các loại hình báo chí khác. Làm thế nào để xây dựng được một trang báo điện tử có bản sắc riêng, có uy tín với bạn đọc là điều tất cả các học viên mong muốn được chia sẻ và truyền đạt kinh nghiệm tại lớp tập huấn.

 

Xuất phát từ nhu cầu đó, các giảng viên đã chia sẻ về xu hướng và kỹ năng làm báo điện tử hiện đại; cách thức tổ chức tin bài hàng ngày trên mặt báo; xác định đặc trưng của báo điện tử; cách phát hiện và lựa chọn nguồn tin... Ngoài ra các học viên còn được chia sẻ kinh nghiệm và cách thức tìm, trao đổi, lựa chọn đề tài qua mạng xã hội, vì sao cần tận dụng ưu thế tương tác trên báo điện tử và nhiều vấn đề liên quan khác...