Khẩn trương thực hiện Dự án cánh đồng lớn tại huyện Phú Bình

17:27, 30/12/2016

Chiều 30-12, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở: Kế hoạch - Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tài nguyên - Môi trường, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng nông thôn mới có buổi thị sát và làm việc với huyện Phú Bình nhằm đẩy nhanh việc thực hiện Dự án "xây dựng mô hình cánh đồng lớn sản xuất lúa năng suất, chất lượng cao tại huyện Phú Bình" nằm trong Đề án tái cơ cấu nông Nghiệp của tỉnh (ảnh).    

Theo đó, Dự án được thực hiện trong giai đoạn 2016-2018, quy mô trên 300ha với các giống lúa lai cho năng suất cao. Đến nay, huyện cũng đã chọn được một số địa điểm để thực hiện cánh đồng lớn tại xã Tân Đức, Xuân Phương, Lương Phú, Úc Kỳ với các điều kiện thuận lợi về nguồn nước, hạ tầng kênh mương sẵn.

 

Sau khi thực tế tại một số cánh đồng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Phú Bình chọn ngay 3 điểm để bắt tay vào lập hồ sơ quy hoạch. Trong quá trình triển khai quy hoạch, thực diện Dự án phải đảm bảo việc sản xuất của nhân dân địa phương, huyện cũng cần tham mưu với lãnh đạo tỉnh về nguồn lực đầu tư để triển khai Dự án. Vì trong quá trình thực hiện Dự án, việc dồn điền, đổi thửa sẽ gặp nhiều khó khăn do vậy cần tập trung tuyên truyền, vận động bà con nhân dân và có phương án cụ thể trình tỉnh để sớm triển khai thực hiện.