Khởi công Khu đô thị kiểu mẫu số 1 thị trấn Hùng Sơn

15:09, 22/12/2016

Ngày 22-12, tại thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ) đã diễn ra Lễ khởi công Khu đô thị kiểu mẫu số 1 thị trấn Hùng Sơn và Chợ trung tâm Đại Từ. Dự buổi lễ có các đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Đại Từ.

Dự án có tổng diện tích trên 20ha, cấu trúc dự án gồm biệt thự, liền kề đẳng cấp sang trọng, nhà phố thương mại… với tổng số 545 hộ. Ngoài ra, Dự án cũng sở hữu các dịch vụ và tiện ích khác như: bể bơi ngoài trời, công viên cây xanh, quảng trường, trung tâm thương mại, bệnh viện, nhà trẻ, trường mầm non quốc tế, chợ trung tâm… Tại Lễ khởi công, Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và Thương mại BCD đã báo cáo tiến độ thực hiện Dự án. Theo đó, đến thời điểm này, tiến độ tổng thể toàn dự án đạt 60%, đảm bảo theo đúng kế hoạch đề ra. Trong đó, một số hạng mục đã hoàn thành ở mức cao như: san nền các ô đất đã bàn giao, mương thoát nước tuyến đường, việc cấp điện, cấp nước… Chủ đầu tư cam kết sẽ ưu tiên tối đa và tập trung mọi nguồn lực để triển khai và hoàn thành dự án đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng công trình.

 

Dự án xây dựng Khu đô thị kiểu mẫu số 1 thị trấn Hùng Sơn và Chợ trung tâm Đại Từ hoàn thành sẽ là bước đột phá cho sự phát triển mạnh mẽ công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa, tạo bước ngoặt để huyện Đại Từ phát triển.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Vũ Hồng Bắc nhấn mạnh: Là Dự án trọng điểm của tỉnh Thái Nguyên trong năm 2017 và là cơ sở quan trọng quyết định việc nâng cấp thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ trở thành đô thị loại 4 trong thời gian tới. Vì thế, các ban, ngành của tỉnh và huyện Đại Từ cần nỗ lực cao để Dự án sớm hoàn thành. Đồng thời, đơn vị tư vấn, giám sát và chủ đầu tư cần chú trọng chất lượng thiết kế, xây dựng cơ sở hạ tầng để thực sự là khu đô thị kiểu mẫu.