Kiểm tra việc hỗ trợ phát triển nhóm trẻ ngoài công lập

15:41, 27/12/2016

Ngày 27-12, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do đồng chí Lý Thị Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục Mầm non (MN) làm Trưởng đoàn đã có cuộc kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TTg và Quyết định số 404/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập, tư thục ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020” trên địa bàn tỉnh. Làm việc với đoàn có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD&ĐT; lãnh đạo T.P Thái Nguyên, Thị xã Phổ Yên, T.P Sông Công.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã báo cáo với đoàn mạng lưới trường lớp và kết quả thực hiện chỉ thị, quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Hiện, Thái Nguyên có 228 trường MN, trong đó có 11 trường MN ngoài công lập với 181 nhóm lớp và 3.857 trẻ, chiếm 4,7% số trẻ ra lớp trong toàn tỉnh. Trên địa bàn tỉnh có 6 khu công nghiệp. Trong những năm qua, các địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai, giải quyết nhu cầu học tập cho con em công nhân. Trong giai đoạn 2016-2020, tỉnh đề ra mục tiêu sẽ phát triển mới 18 trường MN. Khó khăn lớn nhất hiện nay là mức học phí chênh lệch lớn giữa trường công lập và ngoài công lập nên một số trường MN ngoài công lập không thu hút được học sinh.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo ngành Giáo dục cũng đề nghị Bộ GD&ĐT ban hành các văn bản hướng dẫn chế độ hỗ trợ chính sách đối với giáo viên, nhân viên, cơ sở vật chất trong các trường MN ngoài công lập, cũng như công tác quản lý nhà nước đối với các trường thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đóng trên địa bàn. Hỗ trợ ngân sách đầu tư xây dựng trường, lớp ở gần khu công nghiệp, khu đông dân cư.

 

Đoàn đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của tỉnh, đồng thời đề nghị lãnh đạo tỉnh, ngành Giáo dục tiếp tục huy động các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hệ thống trường MN ngoài công lập ở những nơi đông dân cư, các khu, cụm công nghiệp. Trước đó, Đoàn đã kiểm tra thực tế tại một số trường MN trên địa bàn T.P Thái Nguyên, Sông Công và Thị xã Phổ Yên.