Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với nhà đầu tư Nhật Bản

18:56, 06/12/2016

Chiều 6-12, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đại diện Công ty cổ phần EIS, thành phố Kitakyush, thuộc tỉnh Fukuvoka (Nhật Bản). Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở: Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên - Môi trường, Ngoại vụ và Văn phòng UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã giới thiệu khái quát với nhà đầu tư Nhật Bản về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thái Nguyên, trong đó nhấn mạnh: Những năm gần đây, Thái Nguyên có tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội và đô thị hóa tương đối cao, do đó, vấn đề xử lý môi trường được tỉnh đặc biệt quan tâm. Trung bình mỗi ngày Thái Nguyên có khoảng 7,5 tấn rác thải ra môi trường. Tuy nhiên, do không có nhà máy xử lý rác thải tập trung nên hầu hết lượng rác thải trên địa bàn tỉnh đều chưa được xử lý triệt để, gây tác động xấu đến môi trường. Đồng chí hoan nghênh Công ty cổ phần EIS đã đến tìm hiểu, nghiên cứu để đầu tư vào dự án xử lý rác thải trên địa bàn tỉnh.

 

Đại diện Công ty cổ phần EIS đã giới thiệu một số nét khái quát về Công ty cũng như công nghệ xử lý rác thải tiên tiến mà Công ty đang triển khai. Theo đó, phương pháp và công nghệ xử lý rác thải mà Công ty đang thực hiện là đốt rác lấy điện, một phần tạo ra phân bón và chỉ có một lượng rất nhỏ không thể đốt sẽ được chôn lấp. Với công nghệ này, việc xử lý rác thải sẽ giảm đáng kể tình trạng ô nhiễm môi trường so với cách chôn lấp rác thông thường hiện nay. Ở Việt Nam, hiện nay, Công ty đang triển khai dự án tại Hải Phòng, với tổng kinh phí 66,6 triệu USD. Nếu tỉnh Thái Nguyên nhất trí triển khai dự án, lãnh đạo thành phố Kitakyushu sẽ trực tiếp sang làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên để bàn bạc, thống nhất cụ thể.

 

Đồng chí Nhữ Văn Tâm và đại diện các sở, ngành liên quan đánh giá cao công nghệ xử lý rác thải mà Công ty cổ phần EIS đang triển khai. Kết thúc buổi làm việc, đồng chí đã giao cho Sở Tài Nguyên và Môi trường trực tiếp làm việc cụ thể với Nhà đầu tư Nhật Bản để sớm triển khai công nghệ xử lý rác thải tiên tiến trên địa bàn tỉnh.