Phổ biến các quy định của tỉnh về lĩnh vực Khoa học & Công nghệ

14:18, 15/12/2016

Sáng 15-12, Sở Khoa học & Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội thảo phổ biến các quy định của tỉnh trong lĩnh vực KH&CN tới đại diện các sở, ban, ngành, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

Các đại biểu đã được lãnh đạo các phòng chuyên ngành của Sở KH&CN thông tin các quyết định của UBND tỉnh về ban hành quy chế phối hợp liên ngành trong hoạt động thực thi quyền sở hữu trí tuệ bằng biện pháp hành  chính; quy định quản lý Nhà nước về hoạt động sở hữu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; quy chế quản lý Quỹ phát triển KH&CN tỉnh; quy định mức xây dựng, phân bổ dự toán, quyết toán và hỗ trợ kinh phí đối với nhiệm vụ KH&CN có sử dụng ngân sách Nhà nước.

 

Đặc biệt là mới đây nhất tại Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XIII đã thông qua quy hoạch phát triển KH&CN Thái Nguyên giai đoạn 2017-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Mục tiêu của quy hoạch nhằm đẩy mạnh hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ phục vụ trực tiếp cho tiến trình CNH-HĐH tỉnh. Ưu tiên cho nghiên cứu, ứng dụng KH&CN trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, các nhiệm vụ phát triển công nghệ có khả năng ứng dụng rộng rãi ở các lĩnh vực. Xây dựng và phát triển tiềm lực KH&CN đủ sức đáp ứng các yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.