Tăng cường các cuộc khảo sát thực tế

16:49, 29/12/2016

Đó là một trong những phương hướng, nhiệm vụ mà Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh đề ra trong năm 2017 tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 diễn ra sáng 29-12. Dự Hội nghị có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND  tỉnh.

Ban Văn hoá - Xã hội có 7 thành viên, trong đó có 2 thành viên chuyên trách, còn lại là kiêm nhiệm. Trong năm, Ban đã tiến hành 3 cuộc giám sát, khảo sát trực tiếp và gián tiếp tại 74 cơ quan, đơn vị, địa phương, trường học về các vấn đề quản lý hành nghề y dược tư nhân; thu và quản lý các khoản thu trong trường học; an toàn vệ sinh thực phẩm tại các lễ hội... Chủ trì thẩm tra, phối hợp thẩm tra 18 báo cáo, đề án, tờ trình và dự thảo nghị quyết chuẩn bị nội dung cho 4 kỳ họp HĐND tỉnh trong năm. Nhìn chung, chất lượng báo cáo thẩm tra đã đáp ứng được yêu cầu, thể hiện rõ quan điểm, tính phản biện trong đánh giá nhận xét; nhiều ý kiến đã được UBND tỉnh và các cơ quan soạn thảo tiếp thu, chỉnh sửa, làm cơ sở để các đại biểu thảo luận quyết định tại kỳ họp. Các hoạt động chất vấn, tiếp xúc cử tri... cũng được các thành viên trong Ban chú trọng, thực hiện.

 

Năm 2017, Ban đã đề ra nhiều nhiệm vụ cụ thể, trong đó sẽ tăng cường các cuộc khảo sát thực tế, làm việc với cơ sở để nắm bắt tình hình cụ thể phục vụ cho hoạt động thẩm tra, giám sát. Cũng tại Hội nghị, Ban đã thông qua Chương trình giám sát năm 2017; Quy chế hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021. Với những kết quả đã đạt được trong năm, Ban đã được các ban HĐND tỉnh suy tôn đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua năm 2016.