Tăng cường quản lý thuê bao di động trả trước

17:31, 02/12/2016

Ngày 2-11, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tăng cường công tác quản lý thông tin thuê bao di động trả trước trên địa bàn tỉnh. Dự Hội nghị có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin gồm: VNPT, Viettel, MobiFone, G-Tel, Vietnammobile với trên 200 điểm ủy quyền đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước. Hằng năm, Sở Thông tin - Truyền thông đều tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến quy định về quản lý thuê bao di động trả trước cho đại diện các doanh nghiệp. Đồng thời, tổ chức thanh tra về quản lý di động thuê bao trả trước. Kết quả thanh tra cho thấy, cơ bản các doanh nghiệp đã chấp hành tốt các quy định. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng nhiều SIM được đăng ký trước với thông tin thuê bao không chính xác, có tiền trong tài khoản vẫn được bày bán công khai; các nhà mạng cạnh tranh không lành mạnh trong việc khuyến mại cho khách hàng; đa số các nhà mạng không tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ mà tập trung bán sim đã được kích hoạt sẵn.

 

Để hạn chế tình trạng này, trong thời gian tới, đồng chí Nhữ Văn Tâm yêu cầu Sở Thông tin - Truyền thông cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân có nhận thức đúng về việc đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước; đồng thời, tăng cường công tác thanh, kiểm tra đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động, hạn chế tình trạng sim rác.

 

Hội nghị cũng đã diễn ra Lễ ký cam kết thu hồi sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối giữa Sở Thông tin - Truyền thông và đại diện các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động.