Tập huấn công tác vận động và quản lý các chương trình, dự án phi chính phủ

10:46, 13/12/2016

Ngày 13-12, Sở Ngoại vụ đã tổ chức lớp tập huấn về công tác vận động và quản lý các chương trình, dự án phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) cho gần 100 học viên là lãnh đạo, các trưởng, phó phòng, chuyên viên phụ trách công tác này thuộc các sở, ban, các đơn vị sự nghiệp công lập, các địa phương trong tỉnh.

Trong những năm qua, tỉnh đã có nhiều chính sách nhằm thu hút đầu tư, vận động nguồn lực của các dự án PCPNN triển khai thực hiện trên địa bàn. Hiện nay có trên 30 tổ chức PCPNN đang hoạt động, hợp tác trên địa bàn tỉnh. Các dự án của các tổ chức PCPNN trên địa bàn tỉnh trong năm 2016 giá trị ước đạt 2 triệu USD. Các khoản viện trợ này đã góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh, đặc biệt là hỗ trợ nguồn lực để đồng bào các dân tộc vùng kinh tế đặc biệt khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững.

 

Tại lớp học, các học viên được các giảng viên là những chuyên gia giàu kinh nghiệm của Bộ Ngoại giao giới thiệu tổng quan công tác đối ngoại nhân dân; xu hướng hoạt động của các tổ chức nước ngoài trong thời gian tới; tình hình thực hiện các chương trình, dự án viện trợ; công tác quốc phòng, an ninh trong hợp tác với các tổ chức nước ngoài. Thông qua lớp học này đã cung cấp cho học viên những kiến thức và kỹ năng cơ bản để đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân nói riêng, đặc biệt là làm tốt việc vận động thu hút các dự án PCPNN triển khai trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.