Thẩm tra kết quả thực hiện các tiêu chí tại Phú Bình

10:36, 01/12/2016

Trong 2 ngày 29 và 30-11, Hội đồng thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí nông thôn mới (NTM) của tỉnh đã có buổi làm việc, thẩm tra kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM ở 3 xã đăng ký về đích nông thôn mới năm 2016 của huyện Phú Bình gồm Hà Châu, Úc Kỳ và Xuân Phương.

Tại buổi làm việc, đại diện các xã đã báo cáo kết quả thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. Sau khi nghe báo cáo của UBND các xã và báo cáo thẩm tra của huyện, các thành viên trong Hội đồng thẩm định của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế, kiểm tra kết quả thực hiện các tiêu chí: giao thông, thủy lợi, trường học, y tế, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường... Qua kiểm tra hồ sơ và đi thực tế thẩm định tại cơ sở, các xã trên đều cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí. 2 xã Xuân Phương và Úc Kỳ cần nỗ lực thực hiện tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, hiện các xã đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thiện các hạng mục nhà văn hóa xã, trường học, nhà văn hóa xóm; xã Hà Châu cần bảo đảm tính bền vững của tiêu chí môi trường... Hội đồng thẩm định yêu cầu xã  Úc Kỳ và Xuân Phương cam kết thời gian hoàn thành các công trình hạ tầng trên, yêu cầu các địa phương haonf thiện hồ sơ xong trước ngày 5-12; tiếp tục giữ vững, nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí.

 

Qua chấm điểm các tiêu chí, các địa phương đều đạt trên 95 điểm; đây là kết quả đánh giá để Hội đồng thẩm định của tỉnh sẽ trình UBND tỉnh đề nghị công nhận các xã trên đạt chuẩn NTM trong năm nay.