Thanh tra Chính phủ nắm tình hình quản lý đất nông, lâm trường

16:02, 05/12/2016

Chiều 5-12, Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ do đồng chí Phạm Văn Long, Phó cục trưởng Cục I dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và một số sở ngành liên quan để nắm tình hình về công tác quản lý, sử dụng đất có nguồn gốc từ nông, lâm trường quốc doanh trên địa bàn. Dự và làm việc với Tổ công tác có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.  

Tại buổi làm việc, sau khi nghiên cứu tài liệu, nghe báo cáo của Sở Tài nguyên - Môi trường, Tổ công tác đã chỉ ra một số điểm còn chưa rõ, đề nghị giải trình như: Diện tích đất nông, lâm trường sau biến động; việc tranh chấp, xử lý tranh chấp đất đai giữa nông, lâm trường và người dân địa phương; nghĩa vụ tài chính của các nông, lâm trường; việc chuyển nhượng, nhận khoán đất… Đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh đã lần lượt làm rõ những ý kiến mà Tổ công tác đề nghị, đồng thời tiếp thu một số nội dung được đề cập, sớm hoàn thiện báo cáo.

 

Được biết, Thái Nguyên là 1 trong 5 tỉnh (gồm: Thái Nguyên, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang và Quảng Ninh) nằm trong kế hoạch rà soát, nắm bắt tình hình của Thanh tra Chính phủ về công tác quản lý, sử dụng đất nông, lâm trường. Sau đây, Tổ công tác sẽ tổng hợp báo cáo Tổng Thanh tra Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, từ đó sẽ quyết định lựa chọn địa phương để tổ chức thanh tra chính thức về nội dung này.