Thông qua kết quả giám sát đầu tư trong lĩnh vực giao thông

18:20, 27/12/2016

Chiều 27-12, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành, thị thông qua dự thảo Báo cáo kết quả giám sát đầu tư trong lĩnh vực giao thông giai đoạn 2011-2015 trên địa bàn tỉnh (được đầu tư bằng nguồn ngân sách Trung ương và tỉnh). Tham dự có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Để đưa ra dự thảo báo cáo nêu trên, trước đó, Ban Kinh tế - Ngân sách đã tiến hành giám sát, khảo sát trực tiếp và gián tiếp tại 18 đơn vị, địa phương. Qua đó cho thấy việc đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn 2011-2015 đã có những bước đột phá rất lớn từ định hướng quy hoạch đến kết quả thực tiễn. 5 năm qua, toàn tỉnh có 124 dự án thuộc lĩnh vực này được đầu tư với tổng số tiền gần 3.750 tỷ đồng. Nhìn chung công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực giao thông đã được quan tâm thực hiện theo đúng quy định. Tuy nhiên, trong lĩnh vực này cũng  còn một số tồn tại, hạn chế… Từ kết quả giám sát, khảo sát, Ban Kinh tế - Ngân sách đã đưa ra nhiều kiến nghị với UBND tỉnh cũng như các sở, ngành chức năng và đơn vị chủ đầu tư, trong đó có việc tăng cường quản lý năng lực của các nhà thầu tư vấn, thi công xây dựng; đề nghị sửa đổi, bổ sung nội dung Quyết định số 04/2010/QĐ-UBND của UBND tỉnh về quản lý các dự án đầu tư xây dựng; sớm ban hành quy định về trình tự, thủ tục thực hiện các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BT, BOT trên địa bàn tỉnh…

 

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, địa phương đã đóng góp ý kiến làm rõ thêm một số nội dung trong dự thảo báo cáo để Ban Kinh tế - Ngân sách chỉnh sửa, bổ sung trước khi có báo cáo chính thức với Thường trực HĐND tỉnh.