Tiếp tục thực hiện tốt công tác quốc phòng địa phương

16:17, 16/12/2016

Sáng 16-12, UBND T.P Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng địa phương (QPĐP) năm 2016.

Năm 2016, T.P Thái Nguyên đã tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác QPĐP, công tác động viên, tuyển quân, huấn luyện dân quân tự vệ, giáo dục quốc phòng và an ninh. Cụ thể, thành phố đã phối hợp với 27 trường trung học phổ thông, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề và cao đẳng trên địa bàn giáo dục QP và an ninh cho 33.575 học sinh, sinh viên đảm bảo đúng, đủ nội dung, thời gian theo quy định; hướng dẫn và thực hiện đúng quy trình tuyển sinh quân sự cho các thí sinh đăng ký dự thi vào các học viện, trường quân đội; huấn luyện 102 đầu mối cơ sở dân quân tự vệ với quân số 3.788 đồng chí; tập huấn lái xuồng cho 120 đồng chí... Năm 2016, thành phố có 5.417 công dân nam trong độ tuổi nhập ngũ, trong đó đã giao đủ 220/220 công dân nhập ngũ theo đúng chỉ tiêu.

 

Năm 2017, T.P Thái Nguyên tiếp tục duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang, xây dựng lực lượng vũ trang thành phố vững mạnh toàn diện. Đồng thời, đẩy mạnh công tác phối hợp với các lực lượng trong việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, đặc biệt là trong dịp lễ, Tết, sự kiện quan trọng của năm.

 

Nhân dịp này, T.P Thái Nguyên đã khen thưởng cho 20 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác QPĐP năm 2016.

 

* Cùng ngày, UBND huyện Võ Nhai đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng địa phương (QPĐP) năm 2016, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Tham dự có Đại tá Hoàng Văn Trình, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

 

Năm 2016, công tác QPĐP của huyện được triển khai toàn diện, góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Công tác tổ chức huấn luyện và hoạt động của bộ đội địa phương, dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên; công tác tuyển quân, gọi công dân nhập ngũ đảm bảm 100% kế hoạch. UBND huyện đã chỉ đạo mở lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho 180 đồng chí (đạt 100%). Trong đó, có 1 đồng chí thuộc đối tượng 2; 27 đồng chí thuộc đối tượng 3 và 152 đồng chí thuộc đối tượng 4. Tổ chức tuyên truyền giáo dục quốc phòng an ninh cho hơn 37 nghìn lượt người dân và hơn 1.900 học sinh THPT…

 

Tại hội nghị, đại diện của một số xã đã nêu lên những khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ QPĐP như: Phòng làm việc của Ban Chỉ huy Quân sự các xã hẹp, trong khi đó, quân trang của lực lượng dân quân tự vệ lớn nên không đảm bảo; chưa có thao trường bãi tập cho lực lượng dân quân tự vệ…

 

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, năm 2017, huyện Võ Nhai chủ trương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt việc xây dựng tiềm lực quốc phòng; duy trì lực lượng vũ trang sẵn sàng chiến đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ; làm tốt công tác tuyển quân năm 2017…

 

Nhân dịp này, UBND huyện Võ Nhai đã tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ cấp xã; 8 tập thể và 13 cá nhân có thành tích cao trong thực hiện nhiệm vụ công tác QPĐP năm 2016.