Tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư lĩnh vực nông nghiệp

16:34, 20/12/2016

Chiều 20-12, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Cục Bảo tồn Đất và Nước (Bộ Nông nghiệp Đài Loan) cùng trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư về mô hình phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thái Nguyên.

Tại buổi tiếp, đồng chí Trịnh Việt Hùng bày tỏ sự vui mừng khi Đoàn công tác của Đài Loan sang tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Thái Nguyên. Đồng chí đã giới thiệu khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó nêu bật những thuận lợi về phát triển nông nghiệp và du lịch sinh thái. Tỉnh Thái Nguyên mong muốn doanh nghiệp Đài Loan tham gia đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đặc biệt là đối với sản phẩm chè, qua đó, góp phần phát triển kinh tế và giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương.

 

Thay mặt Đoàn công tác của Đài Loan, ông Lin Chang Li, Phó Cục trưởng Cục Bảo tồn Đất và Nước cảm ơn sự tiếp đón trọng thị, chu đáo của tỉnh Thái Nguyên. Trong chuyến công tác lần này, Đoàn mong muốn được tìm hiểu, phối hợp xây dựng 1 mô hình nông thôn mới kiểu mẫu và đầu tư cho hoạt động giám sát thiên tai với nguồn vốn hỗ trợ không hoàn lại.