Tổng kết Khối Thi đua Văn hóa - Xã hội tỉnh

14:39, 16/12/2016

Ngày 16-12, Khối Thi đua các cơ quan Văn hóa - Xã hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2016. Đài PT-TH tỉnh là đơn vị trưởng khối thi đua năm 2016 chủ trì tổ chức hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo 8 đơn vị trong Khối.   

Năm 2016, Khối Thi đua các cơ quan Văn hóa - Xã hội đã xây dựng kế hoạch thi đua và tích cực triển khai tại các đơn vị. Theo đó, các phong trào thi đua được phát động gắn với thực hiện những chỉ tiêu nhiệm vụ đặc thù riêng của từng đơn vị, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Khối đã chú trọng phát động thi đua chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do tỉnh phát động góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi và sự chuyển biến mạnh mẽ trong thực hiện nhiệm vụ của từng ngành, cơ quan, đơn vị, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2016… Bên cạnh phong trào chung, các phong trào thi đua riêng theo ngành cũng đã được các đơn vị trong Khối xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai có hiệu quả.

 

Đánh giá cao kết quả thi đua của năm 2016, các ý kiến tại Hội nghị đã thống nhất triển khai nhiệm vụ của năm 2017, trong đó tập trung vào việc tiếp tục nâng cao chất lượng công tác khen thưởng; chú trọng đổi mới phương pháp tổ chức phong trào thi đua, kết quả bình xét thi đua đảm bảo công khai, dân chủ, công bằng, khen thưởng đúng đối tượng; tổ chức tốt phong trào thi đua thường xuyên, phong trào thi đua theo lĩnh vực, thi đua đột xuất ở từng đơn vị; phát động thi đua gắn với việc kiểm tra, đánh giá kết quả thi đua theo kế hoạch; khối thi đua duy trì và tổ chức tốt các hoạt động chung, trao đổi thông tin, kinh nghiệm tổ chức, cách làm hay giữa các đơn vị trong Khối.

 

Hội nghị cũng đã thống nhất suy tôn, đề cử Đài PT-TH tỉnh được nhận Cờ Thi đua của Chính phủ; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch nhận Cờ Thi đua của UBND tỉnh; Ban quản lý Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa nhận Bằng khen của UBND tỉnh.