Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ

14:36, 25/12/2016

Sáng 25-12, Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã tổ chức kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống (26/12/1966 - 26/12/2016) và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Đến dự có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, ban ngành trong tỉnh cùng các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tiền thân là Trường Trung, sơ cấp Y tế được thành lập năm 1966, trong bối cảnh chiến tranh chống đế quốc Mỹ leo thang và miền Bắc đang ra sức xây dựng xã hội chủ nghĩa. Trường ra đời nhằm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ y tế cấp cơ sở cho nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Thái và các tỉnh lân cận.

 

Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, đến tháng 11-2006, Trường chính thức được nâng cấp thành Trường Cao đẳng y tế. Từ chỗ chỉ có 13 cán bộ, giáo viên khi mới thành lập, đến nay Trường đã có 224 người, trong đó có 1 Phó Giáo sư, 3 tiến sĩ, 52 thạc sĩ và 7 bác sĩ chuyên khoa I, 5 bác sĩ chuyên khoa II trực tiếp đảm nhiệm giảng dạy 15 bộ môn chuyên ngành và vận hành một phòng khám đa khoa với các thiết bị chẩn đoán hiện đại.

 

Vừa đào tạo đi đôi với ứng dụng kỹ thuật mới trong khám, điều trị và thực hành, Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã tạo dựng được uy tín trong hệ thống các trường cao đẳng, trung cấp Y-Dược trong khu vực. Hàng năm, Trường luôn đảm bảo chỉ tiêu tuyển sinh và đạt lưu lượng từ 5.000 - 6.000 sinh viên mỗi năm học. Đặc biệt trong những năm gần đây, Trường đã bám sát thị trường lao động xuất khẩu, nên 70% học sinh, sinh viên tốt nghiệp đều tìm được việc làm đúng chuyên môn, nhất là tại các nước Đài Loan, Hàn quốc, Nhật Bản…

 

Với những thành tích đó, Trường đã vinh dự được nhận các danh hiệu cao quý, như: Huân chương lao động hạng Ba, hạng Hai và hạng Nhất. Nhân dịp này, Trường được Thủ tưởng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2016.