Ủng hộ đồng bào miền Trung 1 tỷ đồng

16:31, 26/12/2016

Ngày 26-12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào Nam miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ. Tham dự có các đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Trong những ngày qua, liên tiếp các trận mưa lũ lịch sử đã tàn phá nghiêm trọng các tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, đặc biệt là các tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa… Mưa lũ đã gây ra thiệt hại nặng nề về người, nhà cửa, hoa màu, cơ sở hạ tầng… cho nhân dân địa phương. Hơn bao giờ hết, người dân vùng Nam miền Trung rất cần sự giúp đỡ của đồng bào trong và ngoài nước để khắc phục hậu quả thiên tai, ủng hộ đời sống. Tại lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân trong toàn tỉnh chung tay quyên góp ủng hộ kinh phí, sẻ chia những mất mát, giúp đỡ người dân các tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ.

 

Ngay tại buổi Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị đã chung tay ủng hộ tiền giúp đỡ đồng bào Nam miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ.

 

Cùng ngày, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã trao số tiền 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào Nam miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ. Thay mặt Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiếp nhận và cảm ơn tấm lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên hướng về miền Trung ruột thịt.

 

Đợt phát động quyên góp ủng hộ sẽ kéo dài đến ngày 26-1-2016. Mọi sự đóng góp xin gửi vào tài khoản: Quỹ Cứu trợ tỉnh Thái Nguyên

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên

TK: 3751.0.1038757 Tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thái Nguyên

Hoặc tại cơ quan Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên, số 12 đường Nha Trang, phường Trưng Vương,  T.P Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.