Thống nhất nội dung, công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh

16:55, 09/01/2017

Chiều 9-1, HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị liên tịch với UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các cơ quan liên quan để thống nhất dự kiến nội dung, công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIII. Các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chủ trì Hội nghị

Theo dự thảo thông báo của HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 4 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24-3, với 20 văn kiện được trình bày, trong đó có 2 văn kiện do Thường trực HĐND và các ban HĐND tỉnh trình; 18 văn kiện do UBND tỉnh trình. Kỳ họp sẽ thảo luận và thông qua 19 nghị quyết. Để chuẩn bị cho Kỳ họp, HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh và các cơ quan liên quan hoàn chỉnh hồ sơ, gửi các ban HĐND tỉnh thẩm tra theo quy định trước ngày 1-3; các ban sẽ tiến hành thẩm tra từ ngày 6 đến 10-3, sau đó gửi Thường trực HĐND tỉnh chậm nhất ngày 13-3.

 

Về cơ bản, các đại biểu thống nhất cao với dự thảo nội dung chương trình kỳ họp mà HĐND tỉnh đưa ra; một số vấn đề chưa rõ đã được đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và sở chuyên môn phân tích, giải thích. Đồng chí Vũ Hồng Bắc lưu ý thời gian chuẩn bị cho Kỳ họp không còn nhiều, trong đó lại có 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, vì thế, các sở, ngành cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, đôn đốc đội ngũ cán bộ chuẩn bị tốt các nội dung để vừa đảm bảo được chất lượng, vừa đáp ứng về thời gian theo quy định.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Hòa lưu ý, trong số 18 văn kiện của UBND tỉnh trình tại Kỳ họp này, còn 8 nội dung chưa được báo cáo Ban Chấp hành và Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Do đó, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành xây dựng kế hoạch cụ thể để việc triển khai các nội dung trình đảm bảo tiến độ, đảm bảo chất lượng; tránh tối đa những sai sót. Văn phòng HĐND tỉnh cần sớm có văn bản đăng ký nội dung, chương trình Kỳ họp với Ban Thường vụ Tỉnh ủy vào phiên họp tháng 1 này.