Trên 1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà lớp học

17:53, 08/01/2017

Ngày 8-1, Sở Giáo dục - Đào tạo đã tổ chức khởi công xây dựng công trình cấp bách xóa phòng học tạm tại điểm trường Tiểu học Khe Rịa, xã Vũ Chấn (Võ Nhai). Đến dự có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo địa phương và một số sở, ban, ngành trong tỉnh (ảnh).

 

Đây là 1 trong 33 công trình phòng học được tỉnh hỗ trợ nguồn vốn (trong đó có 31 phòng học ở huyện Võ Nhai, 2 phòng học ở huyện Đồng Hỷ), giao cho Sở Giáo dục - Đào tạo làm chủ đầu tư tiến hành xây dựng cấp bách để thay thế toàn bộ các phòng học tạm, đã bị xuống cấp bằng phòng học kiên cố, với tổng kinh phí dự kiến là 20,5 tỷ đồng.

 

Công trình xây dựng tại điểm trường Tiểu học Khe Rịa gồm hạng mục nhà lớp học 2 tầng với kinh phí đầu tư trên 1 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành trong quý I năm nay. Được biết điểm trường này có 18 học sinh là con em đồng bào dân tộc Dao ở xóm Khe Rịa. Các em hiện đang học tập trong phòng học tạm làm bằng tre, gỗ đã xuống cấp, không bảo đảm điều kiện, có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão.