Giao ban công tác quản lý báo chí

17:19, 28/02/2017

Ngày 28-2, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước về báo chí tháng 1 và tháng 2. Dự Hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Hai tháng đầu năm, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh cơ bản đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về hoạt động báo chí; thực hiện tốt định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và công tác quản lý báo chí của Sở Thông tin và Truyền thông. Sở đã phối hợp với Sở Nội vụ hướng dẫn các cơ quan báo chí và thẩm định hồ sơ đăng ký thi thăng hạng chức danh biên tập viên, phóng viên hạng II; hướng dẫn Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, thủ tục xin cấp đối Giấy phép hoạt động truyền hình; phối hợp với các sở liên quan hợp tác liên kết khai thác kênh truyền hình TN2. Sở cũng thường xuyên theo dõi, tổng hợp thông tin trên báo chí về tỉnh Thái Nguyên để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh hàng tuần.

 

Tại Hội nghị, Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai một số nội dung trọng tâm trong công tác tuyên truyền trong tháng 3-2017: Tiếp tục tuyên truyền về việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường công tác xây dựng Đảng; tuyên truyền về nội dung và việc tổ chức học tập, quán triệt triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương; tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội những tháng đầu năm; tuyên truyền các hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước; tuyên truyền các biện pháp giảm thiểu tai nạn giao thông, bảo đảm an toàn giao thông, trật tự xã hội; tuyên truyền các ngày lễ lớn; tuyên truyền phòng chống tham nhũng…