Đặc biệt quan tâm đến các chỉ số xây dựng khi thẩm định

14:28, 23/03/2017

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Sở Xây dựng ngày 23-3. Hiện một số công trình trụ sở cơ quan, đơn vị Nhà nước trên địa bàn dù mới xây đã có hạng mục thiếu công năng sử dụng hoặc lạc hậu so với thực tế, đồng chí cho rằng, những khiếm khuyết đó một phần thuộc trách nhiệm của ngành Xây dựng. Đồng chí cũng yêu cầu Sở Xây dựng quan tâm nhiều hơn đến công tác thẩm định xây dựng, chú trọng đến tính hiện đại, thẩm mỹ của công trình.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, là cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực xây dựng, Sở Xây dựng cần quan tâm hơn nữa đến chất lượng công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch xây dựng trên địa bàn. Cần chú trọng đến phát triển hạ tầng xây dựng, nhất là xây dựng đô thị trên cơ sở phải đảm bảo tính tiên tiến, hiện đại. Mặt khác, cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh về quản lý trật tự xây dựng đô thị, chỉnh trang đô thị.

 

Về công tác tổ chức bộ máy cán bộ, đồng chí Vũ Hồng Bắc đề nghị Sở Xây dựng rà soát tổng thể các nội dung liên quan đến trình tự, thủ tục sắp xếp, bổ nhiệm cán bộ, khẩn trương hoàn thành Đề án vị trí việc làm của ngành. Đồng thời lưu ý, việc sắp xếp tổ chức bộ máy cần tuân thủ nghiêm túc các quy định và chế tài hiện hành. Chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua các hình thức bồi dưỡng, đào tạo.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng ý chủ trương đối với một số đề nghị của Sở Xây dựng, trong đó đồng ý để đơn vị phát động đợt thi đua đặc biệt chuẩn bị kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Xây dựng. Coi đây là cơ hội để tạo những chuyển biến thật sự về chất trong toàn ngành. Đồng ý để Sở Xây dựng cải tạo trụ sở cũ nhằm hiện đại hóa công sở, tạo mỹ quan đô thị, nhưng trong quá trình cải tạo phải chú ý phù hợp với quy hoạch xây dựng chung.