Đại học CNTT&TT Thái Nguyên giành giải Nhất cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên

08:06, 19/03/2017

Trong đêm gala trao giải diễn ra vào tối qua (18-3) tại Hà Nội, nhóm sinh viên Đại học CNTT&TT Thái Nguyên đã xuất sắc dành giải Nhất cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp dành cho sinh viên “Start-up Student Ideas” lần thứ nhất năm 2016 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.

Trước đó, trong đêm chung kết diễn ra vào 17-3, nhóm sinh viên Đại học CNTT&TT Thái Nguyên (gồm: Dương Quang Đạt, Trương Phương Nam - lớp Điện tử Truyền thông K11; Nguyễn Đức Tú - lớp Thương mại Điện tử K14) đã xuất sắc vượt qua 15 nhóm sinh viên đến từ các trường cao đẳng, đại học khác trên cả nước để giữ vị trí thứ nhất. Cả nhóm đã cùng với nhóm sinh viên đến từ Cần Thơ và TP.HCM cùng nhau tranh tài trong đêm Gala trao giải tối 18-3. Trải qua hai phần thi thuyết trình và trả lời phản biện trực tiếp từ Ban Giám khảo, nhóm sinh viên Đại học CNTT&TT Thái Nguyên đã một lần nữa thể hiện xuất sắc ý tưởng khởi nghiệp của mình và trở thành quán quân “Strart-up Student Ideas” năm 2016.

 

Với giải Nhất cho ý tưởng "Giải pháp giám sát chất lượng nguồn nước và tự động thu thập dữ liệu về chỉ số nước tiêu thụ cho các nhà máy nước tại Việt Nam", nhóm sinh viên đến từ Đại học CNTT&TT Thái Nguyên đã nhận được phần thưởng tiền mặt trị giá 50 triệu đồng, được hỗ trợ kinh phí thực hiện dự án lên tới 500 triệu đồng. Đồng thời, cả nhóm sẽ được học tập và trải nghiệm thực tế tại San Francisco (Mỹ) - cái nôi “start-up” của thế giới - trong 7 ngày.

 

Đây không phải lần đầu tiên Đại học CNTT&TT Thái Nguyên có sinh viên được vinh danh tại những giải thưởng lớn như thế này. Với định hướng đào tạo theo ứng dụng thực tiễn, bên cạnh chương trình lý thuyết được xây dựng khoa học, hợp lý, đại học CNTT&TT Thái Nguyên còn khuyến khích các sinh viên sáng tạo ra những sản phẩm cụ thể, có tính ứng dụng cao. “Smart Water” là một trong những ví dụ điển hình đã để lại ấn tượng sâu sắc với Ban Giám khảo bằng phát minh ra sản phẩm cho phép nhà máy nước có thể tự động thu thập dữ liệu về chỉ số nước tiêu thụ, chất lượng nước, giảm chi phí. Khách hàng cũng giám sát được chất lượng nguồn nước.

 

Năm 2016 vừa qua được Thủ tướng Chính phủ chọn là năm quốc gia khởi nghiệp. Hiện nay, Việt Nam có khoảng 1.800 doanh nghiệp khởi nghiệp, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy Việt Nam hội nhập với khu vực và quốc tế.