Diễu hành tuyên truyền về ngày Nước, ngày Khí tượng thế giới

11:37, 18/03/2017

Sáng ngày 18-3, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức diễu hành tuyên truyền về ngày Nước, ngày Khí tượng thế giới 2017. Tham gia lễ diễu hành có gần 200 đại biểu là lãnh đạo, đoàn viên thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường;  Khoa Môi trường, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên; Công an tỉnh.

 

Ngày 22-3 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là ngày Nước thế giới; ngày 23-3 là ngày Khí tượng thế giới. Khi đến ngày này, các quốc gia trên thế giới và Việt Nam đều tổ chức các hoạt động kêu gọi sự quan tâm của toàn thế giới về tầm quan trọng của tài nguyên nước, khí hậu; vận động cộng đồng tích cực giảm thiểu ô nhiễm môi trường; bảo vệ môi trường nước, không khí. Ngày Nước thế giới năm nay có chủ đề là “Nước thải”; ngày Khí tượng thế giới chủ đề là “Hiểu biết về mây”.

 

Để hưởng ứng, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động phù hợp; phối hợp với các cơ quan báo chí tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao ý thức của các tổ chức, cá nhân trong việc khai thác bền vững tài nguyên nước, bảo vệ nguồn nước, không khí…

 

Ngay sau lễ phát động, lực lượng đoàn viên thanh niên đã diễu hành tuyên truyền trên các tuyến đường chính của T.P Thái Nguyên.