Đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

14:30, 16/03/2017

Ngày 16-3, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (CNTT&TT- Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ Công bố và đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) và trở thành trường đại học đầu tiên đạt tiêu chuẩn của khu vực miền núi phía Bắc. Dự buổi Lễ có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo); Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam;  một số sở, ngành, cơ quan, đơn vị và các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh.  

 

 

Trường ĐH CNTT&TT hiện có quy mô 6.000 sinh viên chính quy, 17 ngành đào tạo đại học, 2 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, 1 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ. Để có được thành quả hôm nay, Nhà trường đã bắt tay vào việc chuẩn bị từ năm 2008 và kiên trì thực hiện các nội dung theo bộ tiêu chuẩn về kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ kế hoạch chiến lược, đầu tư phát triển năng lực đội ngũ, cơ sở vật chất và chuẩn hóa hệ thống các văn bản, quy trình thực hiện. Kết quả, Hội đồng KĐCLGD thuộc Trung tâm KĐCLGD - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã công nhận Trường đạt 53/61 chỉ tiêu theo bộ tiêu chuẩn đánh giá (đạt 86,88%) và cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cho Nhà trường trong thời hạn 5 năm (theo đúng quy định).

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã biểu dương và chúc mừng những thành tựu nổi bật của Nhà trường. Đồng thời khẳng định: Đây là niềm vui chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên. Thông qua việc được cấp Giấy chứng nhận KĐCLGD, Trường Đại học CNTT&TT đã ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong khối các trường đại học trên địa bàn tỉnh và trong khu vực. Nhà trường chính là địa chỉ tin cậy trong việc đào tạo ra những nhà khoa học, những nhà quản lý, những doanh nhân... trong tương lai. Tỉnh Thái Nguyên đã, đang và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất vì sự phát triển của ngành Giáo dục nói chung và Trường Đại học CNTT&TT nói riêng. Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới thầy, trò Nhà trường sẽ giữ vững những tiêu chí đã đạt được và tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí còn lại.