Đông Cao đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

16:48, 19/03/2017

Ngày 19-3, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Cao (T.X Phổ Yên) đã long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định và đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) của UBND tỉnh.

Sau hơn 5 năm triển khai xây dựng NTM, xã Đông Cao đã đầu tư hơn 52 tỷ đồng để hoàn thiện các tiêu chí của Chương trình. Trong đó, nhân dân trên địa bàn đóng góp được 10,3 tỷ đồng; hiến hơn 20.000m2 đất và hàng vạn ngày công, tự nguyện phá dỡ hàng nghìn mét tường rào, công trình dân dụng để phục xây dựng hạ tầng nông thôn.

 

Từ một xã thuần nông nghèo, Đông Cao đã có bước phát triển đột phá về mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội. Đến nay, thu nhập bình quân trên địa bàn đạt khoảng 30 triệu đồng/người/năm; số hộ nghèo giảm còn 100 hộ, chiếm tỷ lệ 4,8%. Đặc biệt, là xã đăng ký về đích NTM trong năm 2017, nhưng nhờ sự quyết tâm của chính quyền, sự đồng thuận cao của nhân dân, Đông Cao đã hoàn thành 19/19 tiêu chí ngay trong năm 2016. Như vậy, đến nay T.X Phổ Yên đã có 6/14 xã được công nhận đạt chuẩn NTM.

 

Nhân dịp này, UBND T. X Phổ Yên và xã Đông Cao đã tặng Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng NTM của địa phương.