Gặp mặt, biểu dương doanh nghiệp đoạt giải Bạc tại cuộc thi chè quốc tế

13:59, 25/03/2017

Sáng 25-3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt và biểu dương Công ty cổ phần Chè Hà Thái, doanh nghiệp đoạt giải Bạc về chất lượng chè tại cuộc thi Chè quốc tế năm 2016 được tổ chức tại Canada. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng đại diện một số hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, chế biến chè trên địa bàn tỉnh.

Công ty cổ phần Chè Hà Thái (xã Hà Thượng, huyện Đại Từ) là một doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh xuất nhập khẩu chè có tiếng trong và ngoài tỉnh. Mỗi năm Công ty tiêu thụ khoảng 600 tấn chè tại hơn 40 đại lý cấp I, các siêu thị trong nước và xuất khẩu sang một số nước như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, Srilanka… Tháng 9-2016, Công ty đã mạnh dạn gửi 2 mẫu chè sang Canada để tham dự cuộc thi chè quốc tế và đã đoạt giải cao. Trong đó, sản phẩm chè tôm nõn của Công ty đã vinh dự đoạt giải Bạc. Thành tích này đã mở ra cơ hội, triển vọng và động lực cho các doanh nghiệp chè trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung mở rộng thị trường sang các nước Bắc Mỹ, thị trường vốn được xem là khó tính trong nhập khẩu và tiêu thụ chè.

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã bày tỏ sự vui mừng trước thành tích của doanh nghiệp. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước, các cấp ngành cũng như các tổ chức, cá nhân liên quan quan tâm hơn nữa tới các doanh nghiệp, hợp tác xã chè, góp phần nâng cao vị thế của cây chè, đưa thương hiệu chè Thái Nguyên vươn ra thế giới. Thời gian tới, tỉnh sẽ có kế hoạch cụ thể và dành ngân sách hợp lý cho các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm chè, hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng vùng nguyên liệu tập trung, từng bước hạn chế sản xuất manh mún, nhỏ lẻ, xây dựng chuỗi giá trị trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chè an toàn…