Gặp mặt nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Binh chủng Đặc công

15:06, 04/03/2017

Ngày 4-3, Ban liên lạc bộ đội đặc công tỉnh Thái Nguyên tổ chức gặp mặt toàn thể thành viên nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Binh chủng Đặc công (19/3/1967 – 19/3/2017). Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Cục Kỹ thuật (Binh chủng Đặc công), lãnh đạo Quân khu I, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và T.P Thái Nguyên.

 

Trong không khí thân tình, nồng ấm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 50 năm của Binh chủng Đặc công Anh hùng, được thành lập ngày 19-3-1967 tại Trường Bổ túc cán bộ dân tộc Trung ương (nay là Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh). Từ khi thành lập Binh chủng, lực lượng bộ đội đặc công đã tham gia nhiều chiến dịch lớn, đóng góp quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bảo vệ biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc. Những chiến công đó có phần đóng góp không nhỏ của những người con quê hương Thái Nguyên trong lực lượng đặc công, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng.

 

Ban liên lạc bộ đội đặc công tỉnh Thái Nguyên được chia tách từ Ban liên lạc bộ đội đặc công tỉnh Bắc Thái (thành lập ngày 19-3-1995), từ 37 thành viên ban đầu nay phát triển lên 470 thành viên. Nhằm kết nối, chia sẻ, động viên, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, phát huy truyền thống vẻ vang của Binh chủng, Ban liên lạc đã thường xuyên tổ chức những hoạt động có ý nghĩa thiết thực với các thành viên.

 

Trong buổi gặp mặt này, có 3 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Bộ đội đặc công vì đã có nhiều cống hiến xây dựng Binh chủng.