Giám sát về cải cách bộ máy hành chính

15:32, 16/03/2017

Sáng 16-3, đồng chí Hoàng Văn Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Định Hoá về thực hiện chính sách pháp luật, cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2016.

Định Hoá hiện có 90 cơ quan, đơn vị hành chính, trong đó có 13 phòng chuyên môn, 6 đơn vị sự nghiệp trực thuộc, 71 đơn vị sự nghiệp giáo dục. Toàn huyện có 256 công chức (trong đó, công chức cấp xã 228 người) 1.594 viên chức, 238 hợp đồng lao động.  Giai đoạn 2011- 2016, huyện đã triển khai thực hiện các chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước theo các quy định của Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương và tỉnh đáp ứng mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức, bộ máy của các cơ quan, đơn vị đã tinh gọn, hiệu quả; chức năng nhiệm vụ được phân định rõ ràng hơn, không chồng chéo, không hình thành bộ phận trung gian.

 

Tại buổi giám sát, UBND huyện Định Hoá đề nghị các cấp thẩm quyền xem xét việc điều chỉnh tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức đặc biệt là có cơ chế cho công chức cấp xã trong việc luân chuyển, điều động; có quy định cụ thể tiêu chuẩn với người được quy hoạch và bầu cử giữ các chức danh chủ chốt cấp xã; phân quyền cho cấp huyện về việc quản lý các trạm y tế xã, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

 

Đoàn giám sát đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị và giải trình theo thẩm quyền. Đồng thời đề nghị, huyện Định Hoá tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tinh giản biên chế, sắp xếp cán bộ công chức, viên chức phù hợp với khả năng, trình độ chuyên môn; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, tạo thuận lợi cho nhân dân.