Khối Nội chính: Bàn phương hướng, nhiệm vụ công tác quý 2

15:38, 16/03/2017

Sáng 16-3, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã chủ trì Hội nghị giao ban Khối Nội chính quý 1 và bàn phương hướng, nhiệm vụ công tác quý 2. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh; Ban Nội chính và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; các cơ quan nội chính của tỉnh.

Đánh giá kết quả công tác quý I cho thấy: Công tác nội chính tiếp tục đạt kết quả tích cực. Các cấp ủy đảng đã quan tâm lãnh đạo thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và Tỉnh ủy về lĩnh vực nội chính, tổ chức giao ban với các cơ quan Khối Nội chính để nắm tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc. Các cơ quan Khối Nội chính đã chủ động xây dựng kế hoạch, bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành và địa phương để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả.

 

Cụ thể: Tình hình tai nạn, tệ nạn, tội phạm về trật tự xã hội quý 1 giảm. Cơ quan điều tra 2 cấp đã điều tra, khám phá 224/240 vụ án hình sự về mặt trật tự xã hội, trong đó án đặc biệt nghiêm trọng khám phá đạt 100% số vụ. Tòa án nhân dân 2 cấp đã thụ lý 2.125 vụ án, vụ việc… Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế về tình hình trật tự an toàn xã hội tiềm ẩn phức tạp, tội phạm cờ bạc, ma túy tăng; tỷ lệ giải quyết tố giác tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố và tỷ lệ giải quyết các loại án của Tòa án nhân dân 2 cấp còn thấp.

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo các cơ quan trong Khối Nội chính đã nêu, phân tích những công việc chưa đạt kết quả tốt, đề xuất hướng giải quyết.

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã  đánh giá cao kết quả công tác quý 1 của Khối, yêu cầu giải quyết những tồn tại, yếu kém đã chỉ ra trong quý 2. Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan Khối Nội chính cần phối hợp chặt chẽ, trên tinh thần làm việc công khai, minh bạch, nghiêm túc, hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra của quý 2-2017.