Kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án

15:39, 09/03/2017

Ngày 9-3, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) thực hiện một số dự án tại Khu công nghiệp (KCN) Yên Bình và KCN Điềm Thụy. Cùng đi có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác GPMB thực hiện các dự án: Phần diện tích 13,5ha và khu tái định cư Thanh Hoa thuộc KCN Yên Bình; phần diện tích 180ha và hệ thống xử lý nước thải của KCN Điềm Thụy; một số tuyến đường gom, đường vành đai nối đến các KCN. Qua kiểm tra cho thấy, cơ bản các hộ dân liên quan đều đồng thuận bàn giao mặt bằng thực hiện các dự án tại 2 KCN, tuy nhiên vẫn còn một số ít kiến nghị đòi hỏi quyền lợi vượt quá quy định của chính sách bồi thường GPMB.

 

Sau khi nghe lãnh đạo huyện Phú Bình và T.X Phổ Yên báo cáo một số vấn đề liên quan, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã ghi nhận sự vào cuộc nỗ lực của địa phương trong công tác GPMB thực hiện các dự án. Đồng chí nhấn mạnh: Đây là những dự án quan trọng, có tác động mạnh đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Do đó, huyện Phú Bình và T.X Phổ Yên cần chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ GPMB ở những điểm còn sót lại để có mặt bằng sạch bàn giao cho các nhà đầu tư khởi công dự án theo đúng tiến độ. Đối với dự án khu tái định cư Thanh Hoa cần nhanh chóng hoàn chỉnh quy hoạch, xem xét tính hiệu quả khi dự án này được triển khai thực hiện.